Trong 3 ngày, các học viên là Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp đến từ VKSND tối cao, cấp cao tại Đà Nẵng, VKSND TP Cần Thơ và các tỉnh: Hà Nam, Bắc Ninh, Hậu Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang đã tích cực thảo luận và thực hành cùng các chuyên gia Hoa Kỳ về nhiều nội dung liên quan đến kỹ năng tranh tụng trong giai đoạn xét xử vụ án hình sự.

TS. Lại Viết Quang – Hiệu trưởng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội nhận định: Qua các nội dung thảo luận và thực hành tại khóa tập huấn đã phần nào cho thấy cái nhìn tổng quan về vị trí, vai trò của Kiểm sát viên trong hoạt động tranh tụng tại phiên tòa, nâng cao kỹ năng tranh tụng cho Kiểm sát viên các tỉnh, thành tham gia tập huấn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Trao chứng chỉ cho các KSV tham gia tập huấn.

Phát biểu tại buổi bế mạc, bà Elisabeth Baraka – Giám đốc Phòng Châu Á - Thái Bình Dương, Chương trình Sáng kiến Pháp quyền thuộc Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ đã cho rằng: Mặc dù thời gian rất ngắn, nhưng các học viên đã làm việc rất nghiêm túc, sư tương tác giữa giảng viên và học viên rất cao thông qua các buổi thảo luận và thực hành diễn án tại phiên tòa.

Bà Elisabeth Baraka tin tưởng sau khóa tập huấn các Kiểm sát viên sẽ nâng cao hơn kỹ năng tranh tụng của mình, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội trong thời gian tới trong việc tổ chức các khóa tập huấn chuyên đề với các nội dung liên quan đến hoạt động của Kiểm sát viên./.


Ngô Hải Sơn