Tham dự Lễ ký Biên bản ghi nhớ có đồng chí Bùi Xuân Dũng – Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền Ngành Kiểm sát nhân dân.

Về phía các đơn vị tham gia ký kết có: đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Tổng Biên tập Báo Xây dựng; đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Tổng Biên tập Báo Thanh tra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền Ngành KSND phát biểu tại Lễ ký kết.

Tham dự Lễ Ký kết còn có đại diện các Cục, Vụ, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Xây dựng; các đồng chí Phó Tổng biên tập, cán bộ thuộc Báo Xây dựng, Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Thanh tra.

Theo đó, Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Báo Xây dựng, Báo Bảo Bảo vệ Pháp luật, Báo Thanh tra về các lĩnh vực gồm: Hợp tác trao đổi thông tin; Nội dung trao đổi thông tin giữa ba cơ quan; Kết nối tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo.

Về lĩnh vực hợp tác trao đổi thông tin: Các bên sẽ hợp tác với nhau trong trao đổi thông tin về tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chủ quản, các vấn đề chính trị - xã hội, doanh nghiệp, doanh nhân, phổ biến pháp luật và các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ, hoạt động báo chí phù hợp với tôn chỉ, mục đích hoạt động của mỗi bên.

Thông tin mà các bên cung cấp cho nhau phải đảm bảo tính trung thực, chất lượng để truyền tải đến bạn đọc cả nước.

Về nội dung trao đổi thông tin giữa ba cơ quan: Các bên được lấy lại thông tin và đăng, dẫn lại bài viết sau khi được xuất bản phù hợp với tôn chỉ, mục đích cũng như định hướng thông tin của mỗi bên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Xuân Dũng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Lễ ký kết.

 Đối với các thông tin liên quan đến quảng bá hình ảnh, thông tin hoạt động của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân sẽ được các bên chia sẻ, tạo điều kiện ưu đãi, đảm bảo thông tin đó không vi phạm pháp luật và phù hợp với nội quy, quy chế của mỗi báo.

Thông tin đăng trên cơ quan báo chí nào thì cơ quan đó sẽ được thu kinh phí từ các doanh nghiệp có nhu cầu đăng tải thông tin về sản phẩm của mình.

Về lĩnh vực kết nối tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo: Dựa trên sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Xây dựng, VKSND tối cao, Thanh tra Chính phủ, các bên sẽ xây dựng các kế hoạch đồng tổ chức các sự kiện và hội thảo, giao lưu trực tuyến... để tuyên truyền về các vấn đề, sự kiện, tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật liên quan đến ngành.

Báo Xây dựng cùng các báo lập kế hoạch giao lưu, đào tạo, học hỏi kinh nghiệm làm báo giữa các cơ quan với nhau; Tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị sản xuất tác phẩm báo chí như: Máy quay camera, ghi âm, trường quay, hội trường…trong quá trình sản xuất các tác phẩm báo chí khi cần.

Biên bản ghi nhớ giữa Báo Xây dựng, Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Thanh tra có hiệu lực trong 2 năm, kể từ ngày ký.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi Ký biên bản ghi nhớ. 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Xuân Dũng – Thứ trưởng Bộ Xây dựng thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng chúc mừng ba cơ quan báo chí ký Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Qua đó nhằm tăng cường phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả hơn giữa ba cơ quan báo chí trong công tác phổ biến, tuyên truyền kịp thời, chính xác các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng của cơ quan quản lý báo chí và cơ quan chủ quản.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng cũng chia sẻ và mong rằng, Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Thanh tra và các cơ quan báo chí thông tin kịp thời và khách quan về các hoạt động của Bộ Xây dựng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, vai trò quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Truyền thông, định hướng thông tin kịp thời về những vấn đề trong công tác quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng, đặc biệt đối với những sự kiện, vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Phó Viện trưởng VKSND tối cao chúc mừng Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ba cơ quan báo chí đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo Bộ Xây dựng tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. 

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Báo Xây dựng, Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Thanh tra trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền một số Luật mới được Quốc hội thông qua như: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Sau khi Luật có hiệu lực sẽ có Nghị định, Thông tư hướng dẫn, các cơ quan báo chí cũng cần tuyên truyền sâu rộng để Luật đi vào cuộc sống. Bởi đây là những Luật được nhân dân, doanh nghiệp rất quan tâm, gắn bó mật thiết với đời sống nhân dân.

Bên cạnh việc tuyên truyền, báo chí cần phản ánh, phân tích, chỉ ra những vấn đề phát sinh trong cuộc sống khi Luật đi vào cuộc sống để góp ý, kiến nghị cơ quan chức năng  hoàn thiện, chỉnh sửa…

 

Vũ Phương