leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Cự Tâm, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo VKSND, TAND, Chi cục THADS huyện Buôn Đôn đã thông qua báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của đơn vị mình. Theo đó, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương.

Riêng VKSND huyện Buôn Đôn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng khích lệ, cơ bản các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt kế hoạch đã đề ra. Điển hình như: tỷ lệ kiểm sát giải quyết tin báo, tố giác tội phạm đạt 90%; kiểm sát điều tra đạt 93%; truy tố đạt 100%; kiểm sát xét xử án hình sự đạt 93%; không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm; kịp thời phát hiện các vi phạm trong hoạt động tư pháp để ban hành kiến nghị, kháng nghị yêu cầu khắc phục và được các cơ quan liên quan chấp nhận và thực hiện...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Tiến Long, Phó Viện trưởng VKSND huyện báo cáo kết quả công tác năm 2023 của đơn vị.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện đánh giá cao kết quả đạt được của VKSND huyện nói riêng và các cơ quan khối nội chính nói chung; ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo các đơn vị để trình HĐND huyện xem xét, quyết định. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác phối hợp liên ngành để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Thay mặt lãnh đạo của 3 đơn vị, đồng chí Trịnh Quốc Việt, Viện trưởng VKSND huyện Buôn Đôn đã tiếp thu và giải trình làm rõ một số nội dung mà đoàn công tác quan tâm; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Huyện ủy, HĐND - UBND huyện để liên Ngành hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó./.

Hải Âu - Văn Tuấn