leftcenterrightdel
 Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Quảng Ninh đạt giải Nhì toàn đoàn tại Hội thao năm 2023.

Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Quảng Ninh năm nay do đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh làm trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Huy Thắng - Phó Viện trưởng làm Phó trưởng đoàn;l đồng chí Tạ Thanh Bình, Trưởng phòng 8 là Đội trưởng. Tại Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII diễn ra tại Đà Năng, Đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh có 29 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài tại các nội dung 3 môn thi đấu. Với thành tích 5 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Đồng, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã đạt thành tích đứng thứ Nhì toàn Đoàn.

Để bảo vệ thành tích, đồng thời “săn” được nhiều Huy chương Vàng hơn trong Hội thao năm nay, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã bổ sung thêm quân số vào Đoàn thể thao. Với 35 VĐV đăng ký tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu ở 3 bộ môn: bóng bàn, cầu lông và quần vợt, trong đó có nhiều “nhân tố” mới hứa hẹn sẽ giúp cho VKSND tỉnh Quảng Ninh đạt thành tích cao.

leftcenterrightdel
 VĐV Nguyễn Mạnh Cương (bên trái) tham gia Giải Phong trào tại địa phương.

VĐV Nguyễn Mạnh Cương (VKSND TP Cẩm Phả) từng giành Huy chương vàng nội dung đơn nam bộ môn Cầu lông trong Hội thao năm trước chia sẻ, đầu tháng 7, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đợt tập luyện tập trung để các vận động viên có được phong độ thi đấu tốt nhất trước khi tranh tài. Cá nhân VĐV Nguyễn Mạnh Cương, trong quá trình học tập và làm việc, Cương cũng tranh thủ sắp xếp thời gian để tập luyện vì đam mê thể thao và mong muốn rèn luyện sức khỏe. Được biết, lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh cũng luôn tạo điều kiên để anh chị em VĐV tham gia các giải phong trào trong tỉnh để nâng cao thể lực cũng như chuyên môn.

leftcenterrightdel
 Các VĐV Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Quảng Ninh tập luyện để tham gia Hội thao.

Chia sẻ với phóng viên, VĐV bóng bàn Đỗ Tuyết Vân (Phó trưởng Phòng 11 VKSND tỉnh Quảng Ninh) cho biết, chị và các đồng đội đã sẵn sàng tham gia Hội thao với tinh thần và quyết tâm cao đạt thành tích tốt. “Không chỉ cá nhân tôi mà các VĐV trong đoàn đều mong muốn, ngoài giữ vững thành tích năm ngoái đã đạt được, còn phải gặt hái thêm nhiều huy chương nữa”, chị Vân cho biết.

leftcenterrightdel
 Cặp vợ chồng Nguyễn Thành Long - Vũ Thị Đoan đạt Huy chương Đồng môn Cầu lông nội dung đôi nam, nữ tại hội thao năm 2023.

Cặp vợ chồng Kiểm sát viên Nguyễn Thành Long và Vũ Thị Đoan trong lần đầu kết hợp tại nội dung đôi nam nữ trở thành điểm nhấn đẹp nhất của mùa giải năm 2023 bằng sự ăn ý, bền bỉ và tình yêu chung đối với môn cầu lông. Thành tích cặp đôi “uyên ương” này đạt được tại mùa giải năm 2023 là chiếc huy chương đồng. Năm nay, cặp đôi Long - Đoan tiếp tục luyện tập và thi đấu cùng nhau với quyết tâm đổi màu huy chương.

leftcenterrightdel
 Các VĐV của Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Quảng Ninh - đương kim á quân quyết tâm đạt thành tích cao tại Hội thao năm nay.

Tại bộ môn Quần vợt, năm trước, các VĐV đã xuất sắc mang về cho Đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh 2 Huy chương Vàng ở hai nội dung đôi nam và đơn nam. Đây là thành tích chưa từng có tại bộ môn này của Đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh. Năm nay, các VĐV cũng chủ động thuê sân để tập luyện nhằm giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được.

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh, cho biết, Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII là năm VKSND tỉnh Quảng Ninh đạt được thành tích cao nhất trong 12 mùa Hội thao của Ngành. Với tinh thần đoàn kết, mở rộng giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị và cá nhân trong ngành Kiểm sát, các VĐV của Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Quảng Ninh luôn nêu cao tinh thần, ý chí tập luyện quyết tâm đạt thành tích tốt và góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của giải”.

Hưng Thịnh