Trong hơn 700 VĐV của 70 đoàn tham gia Hội thao ngành KSND, Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XIII này, có 1 VĐV rất đặc biệt, là VĐV trẻ nhất tham gia Hội thao.

Đó là VĐV Nguyễn Chí Hiếu, SN 2000, công tác tại Phòng 9 - VKSND tỉnh Sơn La, thi đấu ở bộ môn cầu lông, đơn nam nhóm tuổi 18-30. Hiện Hiếu đã vào đến bán kết và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nhóm tuổi này.

leftcenterrightdel
 Chân dung VĐV trẻ nhất Hội thao ngành KSND.

VĐV Nguyễn Chí Hiếu được tuyển dụng vào ngành KSND từ ngày 1/7/2024. Tính đến ngày khai mạc Hội thao ngành KSND lần này, Hiếu mới 19 ngày "tuổi ngành", là VĐV trẻ nhất trong số hơn 700 VĐV tham gia Hội thao.

Tâm sự với Phóng viên báo Báo Bảo vệ pháp luật, VĐV Nguyễn Chí Hiếu cho biết: Hiếu đến với bộ môn cầu lông từ rất sớm, ngay từ những ngày là cậu học sinh cấp 1.

Người truyền lửa đam mê cho Hiếu chính là người bố thân yêu, tên Nguyễn Chí Công - PVT VKSND huyện Mường La, cũng là 1 VĐV kỳ cựu, từng dành nhiều chức vô địch Hội thao ngành KSND. Hiện đã thi đấu vào sâu đến bán kết và là ứng cử viên của chức vô địch đôi nam, nhóm tuổi trên 50, đánh cặp cùng VĐV Đặng Ngọc Tuấn. Cặp đôi này là nhà đương kim vô địch nhóm tuổi trên 50.

leftcenterrightdel
 Niềm đam mê cầu lông của Hiếu được truyền lửa từ người bố thân yêu, cũng là 1 VĐV giỏi của Ngành.

Được biết, ngay từ ngày còn là học sinh, sinh viên, VĐV Nguyễn Chí Hiếu là 1 VĐV cầu lông "cứng", từng tham gia nhiều giải ở các kỳ Hội khỏe phù đổng, các giải sinh viên và lần nào cũng đạt thành tích cao.

"Lần đầu tham dự Hội thao ngành KSND, tôi mong muốn được giao lưu, học hỏi, cọ xát với đồng nghiệp, với các anh, các chú bác có thâm niên trong ngành. Đây cũng là dịp để bản thân tôi được kết nối tình đoàn kết đồng nghiệp với cơ quan, cũng như với đồng nghiệp các đơn vị bạn, không chỉ trong lĩnh vực thể thao mà còn học hỏi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phục vụ cho công tác bản thân trong ngành Kiểm sát" - VĐV Nguyễn Chí Hiếu tâm sự.

Người viết chúc cho VĐV Nguyễn Chí Hiếu đạt được kỳ vọng trong đam mê thể thao, cũng như nuôi dưỡng, phát triển sự nghiệp, tâm huyết với ngành Kiểm sát, phấn đấu trở thành Kiểm sát viên giỏi nghề, vững nghiệp vụ trong tương lai.

 

Bùi Tiến