Sáng ngày 4/4, nguồn tin của BVPL cho biết, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp tại các trung tâm đăng kiểm XCGĐB, do có vi phạm liên quan đến hoạt động kiểm định.

Trước đó, bộ phận chức năng của Sở GTVT Bình Định đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định trong hoạt động kiểm định XCGĐB đối với các Trung tâm Đăng kiểm trên địa bàn.

Quá trình kiểm tra đã phát hiện một số trường hợp vi phạm.

Tại Trung tâm Đăng kiểm 77-04D, ĐKV Hồ Xuân Khiêm (SN 1998) được phân công nhiệm vụ kiểm tra công đoạn 1+2 trên dây chuyền 2, ngày 15/3/2023: Phiếu kiểm định lần đầu số 03512/23 kết quả đạt nhưng khi kiểm tra Phiếu kiểm định số 00573/23 tại công đoạn 1, hạng mục 11 Đèn chiếu sáng phía trước (pha, cốt) có khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MaD). ĐKV đã làm sai lệch kết quả kiểm định.

leftcenterrightdel
  Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 77-04D. Nguồn: TTĐK7704D.

Tại Trung tâm Đăng kiểm 77-06D, nhân viên nghiệp vụ Nguyễn Vi Nhật Thảo (SN 1991) có hành vi vi phạm không tuân thủ đúng quy định tại các quy trình, quy chuẩn kỹ thuật có liên quan trong kiểm định.

Trước các vi phạm nêu trên, Thanh tra Sở GTVT Bình Định đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với ĐKV Hồ Xuân Khiêm và nhân viên nghiệp vụ Nguyễn Vi Nhật Thảo, mức 1,5 triệu đồng/trường hợp.

Áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng chứng chỉ ĐKV 2 tháng đối với ông Hồ Xuân Khiêm.

V.H