Ngày 2/10, trao đổi với Phóng viên Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Thuận Hải (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết, chưa có kết luận chính thức nguyên nhân gây tai nạn tàu hỏa đấu đầu xe container tại Ninh Thuận vào sáng 4/10.

Tuy nhiên nhận định sơ bộ ban đầu, tài xế xe container không chú ý quan sát khi điều khiển phương tiện băng qua đường tàu.

Cũn theo lãnh đạo Công ty CP Đường Sắt Thuận Hải, kết cấu hạ tầng đường sắt tại điểm giao đường ngang biển báo, nơi xảy ra tai nạn, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

leftcenterrightdel
Cú va chạm cực mạnh khiến đầu tàu nát bét, máy tàu hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: CVTV. 

Tuy nhiên, sau tai nạn, ngành Đường sắt đã quyết định nâng cấp tín hiệu cảnh báo tại đây lên cảnh báo tự động. “Sau sự cố, chúng tôi đã có kế hoạch triển khai hệ thống cảnh báo tự động và sẽ thực hiện ngay trong thời gian tới”- Lãnh đạo Công ty CP Đường Sắt Thuận Hải, thông tin.

Như đã đưa tin, lúc 4h20’ ngày 1/10 tại Km 1400+700, đường sắt Bắc- Nam giao với tỉnh lộ 705, thuộc địa phận thôn An Hòa, xã Xuân Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) đã xảy ra va chạm giữa tàu SNT2, hành trình ga Sài Gòn- Nha Trang với  xe container.

Cú va chạm cực mạnh khiến xe container bị hất văng, đầu xe lật 180 độ, chổng vó, đầu tàu nát bét.

Văn Nguyễn