Chiều 13/9, nguồn tin của BVPL xác nhận, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên vừa kí quyết định xử phạt VPHC đối với ông D.N.B (SN 1978), trú xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên.

Mức xử phạt 36,5 triệu đồng, gồm 35 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/1 lít khí thở; 1,5 triệu đồng về hành vi điều khiển xe đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.

Ngoài hình phạt chính bằng tiền, ông Bi còn bị tước bằng lái ô tô 23 tháng.

leftcenterrightdel
Hình ảnh cắt từ clip được nói là ông B. đang bị CSGT xử lí khi điều khiển xe ô tô vi phạm luật GTĐB. Nguồn: baogiaothong

Ông B. hiện là huyện ủy viên, Trưởng Phòng tài chính - kế hoạch huyện Phú Hòa, nguyên Chánh Thanh tra huyện Phú Hòa, Phú Yên.

Trước đó, vào khuya ngày 3/9, thời điểm địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg, ông B. bị lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện, lập biên bản VPHC khi điều khiển xe ô tô cá nhân vào đường cấm tại TP Tuy Hòa. Hơn thế, kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của ông Bi, lực lượng chức năng xác định chí số nồng độ cồn 0,955 mg/lít khí thở.

Liên quan đến vụ việc, một clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông, được nói là ông B., đang bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lí với các lỗi vi phạm điều khiển xe trong tình trạng có hơi men, không chấp hành ngay yêu cầu dừng xe kiểm tra của lực lượng chức năng,...

Một nguồn tin nói, hồi tháng 1/2020 ông B. khi đang là Phó Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch huyện Phú Hòa, đã bị xử phạt VPHC 35 triệu đồng, cũng liên quan đến nồng độ cồn khi điều khiển ô tô.

Huy Anh