Tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM diễn ra chiều ngày 4/7, thông tin về tình trạng xe hợp đồng trá hình diễn ra phức tạp ở trên địa bàn TP, ông Nguyễn Kiên Giang cho biết, trước đó ngày 16/4, Sở GTVT đã có văn bản thông tin danh sách các vị trí đến Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử lý và thông tin kết quả về Sở để tổng hợp báo cáo UBND TP.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Kiên Giang thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: Thành Nhân).

Ngày 27/6, Sở này tiếp tục có công văn yêu cầu Thanh tra Sở rà soát và có báo cáo trước ngày 15/7 để tiếp tục thông tin đến Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử lý vi phạm.

Về nội dung này, Thượng tá Tân Xuân Tiên - Phó Trưởng Công an TP Thủ Đức cho hay, riêng địa bàn Thủ Đức đang có 25 điểm đón trả khách không đúng quy định. Trong đó, không có điểm nào được Sở GTVT cấp phép thành lập bến xe, mà hầu hết là giấy phép kinh doanh của Sở KH-ĐT. 

leftcenterrightdel
Thượng tá Tân Xuân Tiên - Phó Trưởng Công an TP Thủ Đức thông tin về tình trang xe dù, bến cóc trên địa bàn.

“Qua điều tra cơ bản, chúng tôi nhận thấy một loạt các bãi ở đường Võ Chí Công có mục đích sử dụng đất sai quy hoạch, chủ yếu là đất nông nghiệp, xây dựng…”, Thượng tá Tân Xuân Tiên nhấn mạnh.

Công an TP Thủ Đức cho biết đã phối hợp các đơn vị chức năng tuyên truyền đến cả doanh nghiệp, đơn vị vận tải và người dân. Sắp tới, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có kế hoạch phối hợp kiểm tra đột xuất, xử lý.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Kiên Giang đã thông tin về việc thí điểm bỏ đếm giây tại các trụ đèn tín hiệu giao thông.

Ông Giang cho biết từ năm 2021, Sở GTVT đã thí điểm bỏ 4 vị trí đèn đếm giây trên các giao lộ gồm Nguyễn Đình Chiểu - Bà Huyện Thanh Quan; Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định; Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) và giao lộ Mai Chí Thọ - Tố Hữu (TP Thủ Đức).

Cũng theo ông Giang, thời gian tới Sở GTVT sẽ tiếp tục thí điểm bỏ đếm giây pha đèn đỏ và mở lại đếm giây ở pha đèn xanh.

Xuân Ấn - Xuân Trường