Chuyến bay mang ký hiệu HX548, do hãng Hong Kong Airlines khai thác đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 152 hành khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng.

Việc hãng Hong Kong Airlines đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng khứ hồi hàng ngày đã góp phần nâng tổng số chuyến bay từ Hồng Kông – Đà Nẵng lên 21 chuyến/ tuần. Bên cạnh, có 2 hãng hàng không đang khai thác đường bay thường kỳ Hồng Kông - Đà Nẵng là Hong Kong Express với tần suất 10 chuyến/tuần và VietJet Air với tần suất 4 chuyến/tuần.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng chào mừng chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Hong Kong Airlines đến với thành phố.

Sự tham gia của hãng Hong Kong Airlines không chỉ góp phần vào việc phục hồi và phát triển mạng lưới đường bay quốc tế đến Đà Nẵng mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối Đà Nẵng với các điểm đến quốc tế khác trong khu vực và trên toàn thế giới.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc hãng Hong Kong Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng Hồng Kông – Đà Nẵng là tín hiệu vui khi Đà Nẵng ngày càng thu hút thị trường khách Trung Quốc.

Theo bà An, trước dịch COVID-19, thị trường Trung Quốc là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng. Hiện tại thị trường này chiếm khoảng 17% trong cơ cấu tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 2.

"Đà Nẵng đang ghi nhận sự tăng trưởng tích cực từ các đường bay đến từ thành phố, vùng lãnh thổ như Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông… Tuy nhiên, các đường bay từ Trung Quốc đại lục chưa ghi nhận sự phục hồi. Chúng tôi đang cố gắng làm việc với các bên liên quan để sớm mở lại đường bay charter nối Đà Nẵng với các thành phố lớn của Trung Quốc. Cùng với việc chào đón chuyến bay đầu tiên, sắp tới Đà Nẵng, sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, mở rộng khôi phục các đường bay từ Trung Quốc. Trong quý 3, 4 năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình quảng bá tại Quảng Châu và Thâm Quyến", bà An cho biết.

Được biết, hãng hàng không Hong Kong Airlines là hãng hàng không quốc tế lớn của Hồng Kông được thành lập từ năm 2006, có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Hồng Kông. Đối với mạng lưới đường bay, Hong Kong Airlines hoạt động và phát triển chủ yếu các tuyến trong khu vực giữa Hồng Kông – Trung Quốc – Việt Nam.

 

PV