Đáng chú ý, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chính thức lần thứ 6 (từ năm 2016-2020 và năm 2024) có mặt trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…

leftcenterrightdel
  Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng vinh dự trở thành nhà ga đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận 4 sao Skytrax vào tháng 3/2023.

Giải thưởng Sân bay Thế giới bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay toàn cầu đầu tiên của mình. Đây được coi là một tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay.

Thời gian vừa qua, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng luôn nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến cơ sở hạ tầng, bổ sung hàng loạt tiện ích, cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách.

Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng  luôn chú trọng vào quảng bá văn hóa Việt Nam, đầu tư lắp đặt các tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương, đưa các yếu tố truyền thống vào biểu diễn nghệ thuật như chương trình “Con đường di sản".

Trước đó, ngày 1/1/2024, Nhà ga hành khách Quốc tế Đà Nẵng trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, sau những nỗ lực không ngừng trong cải tiến cơ sở vật chất và nâng cao trải nghiệm hành khách.

Theo kết quả, những tiện ích được Skytrax đánh giá cao phải kể đến phòng chờ hạng thương gia, xe nôi cho em bé, khu vui chơi trẻ em, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, phòng cầu nguyện, quầy tự làm thủ tục, quầy tự gửi hành lý, cửa xuất nhập cảnh tự động và cửa khởi hành tự động.

Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng từng lọt “Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới” năm 2020.

Để được lọt top 100 các sân bay tốt nhất trên thế giới, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. Nhiều biện pháp quan trọng đã được áp dụng tại cảng hàng không quốc tế của Thủ đô như các đơn vị hoạt động tại cảng cùng tham gia mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM); các giải pháp công nghệ thông tin được tăng cường ứng dụng để giải quyết bài toán hành khách tăng cao vượt quá công suất thiết kế của hai nhà ga; các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile, lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng; triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường; rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; đảm bảo cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật;…

“Du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào cuộc khảo sát để quyết định người chiến thắng của giải thưởng”, Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thông tin.

Skytrax là một hãng tư vấn, có trụ sở ở Vương quốc Anh chuyên nghiên cứu trên chuyến bay. Tổ chức này tiến hành khảo sát các hãng, sân bay dựa trên nhiều tiêu chí như: phòng chờ, dịch vụ vui chơi giải trí trong chuyến bay, suất ăn trên máy bay, và các yếu tố khác...

Ngoài các cuộc điều tra, Skytrax có một diễn đàn hàng không nơi hành khách đánh giá chuyến bay, kiểm tra chuyến bay, và sự hài lòng. Dịch vụ nghiên cứu trên chuyến bay của Skytrax đã được Chính phủ Anh sử dụng trong việc xây dựng chính sách vận chuyển hàng không của đất nước này.

 


PV