Chiều 3/1, Trung tá Phan Nhật Toàn - Trưởng Công an TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự Lê Văn Liêm (SN 1985, trú xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về an toàn giao thông".

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương. 

Sau khi vụ va chạm liên hoàn giữa xe khách 16 chỗ và 2 xe máy khiến 4 người thương vong tại thôn Hàm Rồng, xã Chư H'Drông, TP Pleiku tài xế xe khách Lê Văn Liêm đã ra cơ quan Công an để trình diện.

leftcenterrightdel
Xe khách chạy tuyến Quy Nhơn -  Đắk Lắk gây tai nạn liên hoàn. 

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào khoảng 7h sáng ngày 3/1, tại thôn Hàm Rồng, xã Chư H'Drông, TP Pleiku (Gia Lai), tài xế Lê Văn Liêm điều khiển xe khách BKS: 77008.29 (16 chỗ của hãng xe Bốn Thương Bình Định) chạy hướng TP. Pleiku, Gia Lai đi Đắk Lắk.

Khi đến Km1604, xe khách này đã va vào xe máy của hai người đàn ông, tiếp đó, xe khách đã lao lên vỉa hè tông vào xe máy của chị L.T.P. (SN 1996, trú TP.Pleiku) khiến chị này tử vong tại chỗ và bé trai (3 tuổi) ngồi phía sau bị hất văng bị thương.

Hậu quả vụ tai nạn khiến chị P tử vong tại chỗ và cháu bé cùng hai người đàn ông bị thương được người dân đưa đi cấp cứu. Hiện nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguyễn Chính - Thiên An