leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. 

Sau khi trình diện tại Công an huyện Bến Lức, tài xế điều khiển xe container đâm hàng loạt xe máy ở ngã tư Bình Nhựt, là Phạm Thành Hiếu (SN 1987), trú tại xã Bình Đức, huyện Bến Lức được đưa đi xét nghiệm các chất kích thích.

Sáng nay, thứ Năm, ngày 3/1, nguồn tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho PV biết sau khi trình diện, tài xế Phạm Thành Hiếu được đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm nước tiểu cho cho kết quả dương tính với heroin.

Lần thứ nhất, vào lúc 23h ngày 2/1, Phạm Thành Hiếu được đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An xét nghiệm nước tiểu. Đến hơn 2 giờ sáng 3/1, anh này tiếp tục được đưa đi xét nghiệm lần 2. Kết quả đều cho thấy Hiếu dương tính với heroin.

leftcenterrightdel
Tài xế Phạm Thành Hiếu 

Ngoài ra, trong khi lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm lần 2, viện KSND và Công an tỉnh cũng cho Hiếu xét nghiệm một số chất ma túy khác. Tuy nhiên, tài xế này chỉ dương tính với heroin. Trước đó có thông tin cho rằng Hiếu có uống rượu mừng tân gia ở xã BìnhĐức, nơi tài xế có hộ khẩu thường trú.

Trước đó, vào lúc 15h30’ chiều 2/1, trên tuyến QL1A, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển xe container có BKS 62C 043.48 kéo theo rơ-moóc 62R-001.08 lưu thông theo hướng Long An-TP. HCM.

leftcenterrightdel
Clip ghi lại lúc container tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ. 

Khi đến ngã tư Bình Nhựt, tài xế Hiếu không làm chủ tốc độ do có thể đang “phê” heroin, đâm thẳng vào hàng loạt người đang ngồi trên xe máy dừng chờ đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại hiện trường, 1 người chết trong bệnh viện và 18 người khác bị thương, trong khi 21 xe máy bị hư hỏng hoàn toàn.

Về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có điện thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm.

Trong một diễn biến khác, tối qua 2/1, UBND tỉnh Long An và Ủy ban ATGT quốc gia đã tổ chức họp báo thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Trước đó, tại báo cáo của Cục Đăng kiểm gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chiều tối 2/1 cho biết: Theo báo cáo nhanh qua điện thoại của giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S - Long An, chiều ngày 2/1 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi xe đầu kéo (loại xe chở container) biển kiểm soát 62C-04348 đã đâm vào nhiều xe máy dừng đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An làm nhiều người thương vong, 20 xe máy hư hỏng nặng.

Về tình hình kiểm định của xe gây tai nạn, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: xe đầu kéo biển kiểm soát 62C-04348, nhãn hiệu Hyundai HD 700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức, địa chỉ ở ấp 1 - Thạnh Đức - Bến Lức - Long An.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30-3-2018 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D - Long An và còn hạn kiểm định đến 29-3-2019 Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục giao giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S cùng giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D - Long An phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân.


 

Danh sách nạn nhân tử vong và bị thương 

1. Nguyễn Thúy Phượng (68 tuổi, ngụ xã Bình Đức, H.Bến Lức, Long An)

2. Mai Huỳnh Đức (20 tuổi, ngụ H.Thạnh Hóa, Long An)

3.Trần Quốc Cường (22 tuổi, ngụ H.Tân Hưng, Long An)

(Nạn nhân tử vong thứ tư chưa xác định được danh tính)

Danh sách các nạn nhân bị thương:

1. Phan Ngọc Lễ, ngụ quậnn Thủ Đức, TPHCM.

2. Trần Thị Cẩm Tú, ngụ tỉnh Bến Tre.

3. Đinh Quốc Duy, ngụ tỉnh Tiền Giang.

4. Lê Ngọc Nguyễn, ngụ tỉnh Long An.

5. Hà Mỹ Xuân, ngụ tỉnh Đồng Tháp.

6. Trần Ngọc Thúy, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

7. Lê Thành Đức, ngụ quận 7, TPHCM.

8. Lương Ngọc Thảo, ngụ quận 7, TPHCM.

9. Nguyễn Văn Thanh, ngụ TP. Cần Thơ.

10. Phạm Phước Lễ, ngụ TP. Cần Thơ.

11. Trần Quốc Duy, ngụ tỉnh Tây Ninh.

12. Lê Đảm Đan, ngụ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

13. Nguyễn Cẩm Ly, ngụ tỉnh Sóc Trăng

14. Trương Tấn Vinh.

15. Nguyễn Văn Thiện, ngụ TP. Cần Thơ.

16. Nguyễn Văn Út, ngụ TP. Cần Thơ.

17. Võ Văn Tính, ngụ tỉnh Đồng Tháp.

18. Nguyễn Thị Út, ngụ tỉnh Sóc Trăng.


Phạm Trúc - Nam Phong - Nguyễn Lánh