Starlux Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Nhà ga T2  cung cấp cho hành khách dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) tại Nhà ga T2 vào quy trình làm thủ tục bay của hãng.

Theo đó, quầy tự gửi hành lý của Nhà ga T2 cho phép hành khách của hãng hàng không Starlux tự thực hiện thủ tục ký gửi hành lý một cách nhanh chóng và thuận tiện.

leftcenterrightdel
 Du khách làm thủ tục tại quầy tự gửi hành lý.

Hành khách có thể dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ, sau đó dán thẻ lên hành lý và đặt lên băng chuyền. Hệ thống sẽ tự động vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay.

 Ngoài ra, đội ngũ hỗ trợ hành khách (Passenger assistant team) sẽ luôn có mặt chung quanh khu vực quầy tự gửi hành lý để hỗ trợ hành khách trong suốt quá trình làm thủ tục.

Ông Elvis Chao - Trưởng đại diện hãng Hàng không Starlux tại Đà Nẵng, cho biết, tại Việt Nam, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng là nhà ga đầu tiên mà hãng hàng cung cấp cho hành khách dịch vụ ký gửi hành lý tự động self-bag drop vào quy trình làm thủ tục bay của hãng. Hiện nay, mạng lưới của hãng đã triển khai dịch vụ này tại 4 nước.

leftcenterrightdel

 Hành khách có thể dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ, sau đó dán thẻ lên hành lý và đặt lên băng chuyền.

TP Đà Nẵng rất giàu tiềm năng, lượng hành khách từ Đài Loan (Trung Quốc) đến Đà Nẵng tăng mạnh do chính sách về visa, hiện mỗi tháng có khoảng 9.000 khách Đài Loan đến Đà Nẵng. Hành khách khi sử dụng dịch vụ này sẽ giảm thời gian từ 15-20 phút so với làm thủ tục tại quầy. Thời gian đầu sẽ có nhân viên của hãng và nhân viên AHT sẽ hỗ trợ, hướng dẫn khách.

Trước đó, Nhà ga T2 đã chính thức đưa vào quy trình khai thác hệ thống các thiết bị như quầy tự làm thủ tục (self check-in kiosk), cửa xuất/nhập cảnh tự động (autogate), cửa khởi hành tự động (self boarding gates).

Việc tích hợp thêm hệ thống self-bag drop của Nhà ga quốc tế Đà Nẵng lần này cho phép hành khách sử dụng dịch vụ tự động hoàn toàn từ khâu làm thủ tục bay, gửi hành lý, xuất cảnh và lên tàu bay.

Nhờ đó, quá trình làm thủ tục được rút ngắn thời gian đáng kể, trải nghiệm của hành khách được nâng cao, đồng thời hiệu quả phục vụ của nhà ga trong giờ cao điểm cũng được cải thiện, đảm bảo luồng di chuyển thông suốt.

Tháng 4 vừa qua tại Frankfurt (Đức), Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã nhận được chứng chỉ xếp hạng 5 sao của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax. Đây cũng là nhà ga 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam hiện nay.

 


L.T