Ngày 19/9, Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa gia hạn tạm giữ hình sự đối với tài xế Lường Văn Nghiêm (32 tuổi, trú tại xã Ea Sin, huyện Krông Búk) để trưng cầu giám định, điều tra về hành vi tông nữ sinh lớp 2 tử vong trong sân trường.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Tại cơ quan Công an, tài xế Nghiêm khai nhận, sau khi lái xe vào sân trường, người đàn ông này đưa con vào lớp rồi quay ra lùi xe để ra về.

Trong lúc lùi xe, Nghiêm có nhìn gương chiếu hậu 2 lần, nhưng không nhìn gương trong và gương phía sau, xe không bật đèn cảnh báo lùi.

Do bất cẩn, trong quá trình lùi xe, Nghiêm đã đụng trúng cháu bé lớp 2 khiến cháu tử vong.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 6h45’ ngày 16/9, anh Lường Văn Nghiêm (34 tuổi, trú tại xã Ea Sin) điều khiển ô tô bán tải BKS: 47C-348.xx đưa con đi học tại Trường Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân (xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Lúc này, do trời mưa nên tài xế Nghiêm chạy xe vào trong sân trường để cho con xuống.

Sau đó, phụ huynh này lùi xe để về thì không may tông trúng em H. (7 tuổi, học sinh lớp 2) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế Nghiêm đã đến cơ quan Công an trình diện.

Sau đó, Công an huyện Krông Búk đã ra quyết định tạm giữ hình sự ông Lường Văn Nghiêm (32 tuổi, trú xã Ea Sin, Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), phụ huynh trong vụ lùi xe ô tô bán tải khiến một học sinh lớp 2 tử vong tại chỗ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính