Theo đó, do thời gian và thời tiết nắng mưa khiến khe co giãn số 2 phía thượng, mố nam (phía phải đường sắt) phần đường bộ cầu Hàm Rồng (TP Thanh Hoá) mới bị bong bật cao su khiến người tham gia giao thông lo lắng.

leftcenterrightdel
 Khe co giãn trên cầu Hàm Rồng bị bong bật bản cao su.

Tuy nhiên, theo cơ quan chuyên môn, tình trạng này chưa có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của phương tiện tham gia giao thông. Việc bong bật bản sao su chỉ khiến các phương tiện đường bộ mỗi khi di chuyển qua khe co giãn bị dằn xóc.

Trước tình hình đó, Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hoá tiến hành triển khai ngay việc gia cố bằng tấm thép bản tạo êm thuận, đảm bảo an toàn cho phương tiện đi lại.

leftcenterrightdel
 Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hoá đã khẩn trương tiến hành gia cố khe co giãn.

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Lê Long Hưng, Phó giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hoá cho biết: Tấm cao su tại khe co giãn nói trên đã hư hỏng từ trước, chúng tôi cũng đã có kế hoạch sữa chữa. Tuy nhiên, những ngày vừa qua, cán bộ công ty đang tập trung cho công tác phòng chống bão lũ trước, trong và sau cơn bão số 3 nên chúng tôi chưa xử lý.

"Chiều hôm qua (ngày 11/9), cán bộ phường đi kiểm tra thấy hiện tượng này thì báo cho Công ty. Để người dân không lo lắng, hoang mang, chúng tôi đã cho cán bộ đi kiểm tra ngay; Đồng thời đã cho xử lý theo thiết kế được duyệt của Cục Đường Sắt Việt Nam đối với khe co giãn. Việc xử lý, gia cố bản thép đặt vào khe co giãn được hoàn thành ngay trong đêm.

Về lâu dài, Công ty đề xuất Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường Sắt Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải đầu tư kinh phí để kiểm định lại các cầu đã đến niên hạn kiểm định; đồng thời cho sửa chữa lại các điểm hư hỏng ở các cầu (nếu có)."- ông Hưng thông tin.

Đinh Huê