leftcenterrightdel
Tạm ngừng công việc đối với nữ tiếp viên xe buýt từ chối phục vụ người khuyết tật. (Ảnh:bạn đọc)

Trước đó vào sáng nay 8/4, trên mạng xã hội xôn xao việc một nữ tiếp viên của tuyến xe buýt số 8 (tuyến Đại học Quốc gia - bến xe quận 8) từ chối phục vụ một người đi xe lăn tại trạm dừng ở chợ Thủ Đức, TP Thủ Đức.

Theo đó, nữ tiếp viên này không giúp đỡ người khuyết tật lên xe buýt mà còn lớn tiếng quát tháo. Tiếp đó, khi người khuyết tật cố gắng vịn vào xe lăn để lên được xe thì nữ tiếp viên cũng không xuống lấy xe lăn lên. Sau đó, có một chàng trai chạy đến xách xe lăn lên xe buýt nhưng cô tiếp viên nhất quyết không cho. Vụ việc gây phẫn nộ với những người chứng kiến.

Sau khi xác minh thông tin, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP HCM cho biết có sự việc trên. Chiếc xe buýt mang BS 51B-311.00 tuyến số 8 (thuộc Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng quản lý) xuất bến lúc 7h35” tại bến Đại học Quốc gia, có dừng đỗ tại trạm Chợ Thủ Đức từ 7h59” đến 8h5” và hình ảnh camera cho thấy tiếp viên từ chối phục vụ hành khách khuyết tật trên.

Trung tâm đã nhanh chóng tiến hành ghi nhận sự việc và tạm ngừng bố trí công tác phục vụ đối với tiếp viên của phương tiện trên. Đồng thời, Trung tâm tiến hành trích xuất dữ liệu camera và phối hợp với Hợp tác xã vận tải để xử lý theo quy định.

Nam Phong