Theo đó, trưa 14/3, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi phát hiện một doanh nghiệp vận tải hoạt động tại địa bàn Khu kinh tế Dung Quất có dấu hiệu sử dụng tem kiểm định giả. Bất thường là phương tiện của doanh nghiệp này gắn tem kiểm định còn hạn nhưng không có dữ liệu lưu trữ trên trang thông tin của Cục đăng kiểm Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra đoàn xe tải nghi làm giả tem kiểm định của Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Nam Tiến. (Ảnh: TTXVN)

Tem được gắn trên xe của Công ty Nam Tiến có hạn kiểm định đến ngày 4/4/2023 nhưng trích xuất dữ liệu từ Cục đăng kiểm Việt Nam, xe này không có thông tin đăng kiểm trên hệ thống. Khi Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông đang kiểm tra các phương tiện của đơn vị này thì hầu hết các tem đăng kiểm bị tháo gỡ khỏi xe. Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản sự việc.

leftcenterrightdel
 Tem được gắn trên một chiếc xe của Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Nam Tiến.

Sau khi phát hiện sự việc, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ sự việc. Bước đầu, Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi và CSGT Quảng Ngãi kiểm tra hơn 20 phương tiện xe tải của Công ty Nam Tiến, đa phần những xe này đều hết hạn kiểm định, một số xe không có thông tin dữ liệu đăng kiểm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra làm rõ.

X.N