Thượng tá Nguyễn Thăng Long nêu rõ: các trường hợp sử dụng thủ đoạn làm cho camera không đọc được biển số để tránh phạt nguội hoặc phạt sai đối tượng vi phạm thì trước khi lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện "phạt nguội" sẽ tiến hành các biện pháp xác minh. 

Theo đó, trường hợp không đủ căn cứ hoặc có căn cứ cho rằng phương tiện có biển số thể hiện như trong hình ảnh phạt nguội không phải là phương tiện vi phạm sẽ không thực hiện xử phạt.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM thông tin về tình trạng nhiều trường hợp sử dụng biển số không đúng.

"Các trường hợp sử dụng biển số không đúng, không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị xử phạt theo hành vi Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, bị phạt tiền từ 4 đến 6 triệu theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021)", Thượng tá Nguyễn Thăng Long nêu rõ.

Thượng tá Long cũng cho biết, Công an TP HCM đã phát hiện 4 trường hợp xe ôtô trong năm 2023 và 1 trường hợp xe ôtô trong 10 tháng đầu năm 2024 vi phạm quy định về gắn biển số.

Do đó, Công an TP HCM đề nghị người dân khi nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật nói chung và vi phạm liên quan quy định về gắn biển số nói riêng có thể gửi phản ánh đến đơn vị Công an gần nhất để xử lý.

Trong đó, đối với vi phạm liên quan quy định về gắn biển số, người dân có thể gửi phản ánh đến đơn vị Cảnh sát giao thông gần nhất để kịp thời phát hiện xử lý./.

Xuân Trường