Chiều 29/8, Công an TP Hà Nội cho biết, tiếp tục triển khai thêm 6 tổ tuần tra, kiểm soát liên ngành để nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, giữ vững an ninh trật tự trong dịp nghĩ lễ Quốc khánh 2/9.

Như vậy, cùng với 6 tổ tuần tra, kiểm soát liên ngành đã hoạt động từ ngày 16/8, đến nay Hà Nội có 12 tổ liên ngành, vừa cắm chốt, vừa tuần tra lưu động, tiến hành kiểm soát chặt người ra đường không có lý do chính đáng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Tổ tuần tra, kiểm soát liên ngành CATP Hà Nội làm nhiệm vụ trên phố Xã Đàn.
Tiếp tục những ngày trong đợt thứ 3 giãn cách xã hội này, các tổ liên ngành gồm các lực lượng: CSGT, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, công an địa bàn… hoạt động theo mô hình 141, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại 12 quận nội thành, gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và Hà Đông.

Theo Công an TP Hà Nội, từ ngày 16 - 22/8, 6 tổ tuần tra kiểm soát liên ngành đã phát hiện 198 trường hợp ra khỏi nhà không lý do chính đáng, 229 trường hợp không có giấy đi đường, trong đó phát hiện nhiều giấy đi đường nghi giả, không hợp lệ.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng yêu cầu Trưởng Công an các quận, huyện, thị xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp rà soát, siết chặt các chốt kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn, xóm, các khu chung cư, khu đô thị..., các chốt cửa ngõ ra, vào Thủ đô.

Công an TP Hà Nội cũng yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ các xe “luồng xanh”, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

N.Minh