Từ nhiều năm nay, khu vực vòng xoay Mỹ Thủy, phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh là một điểm nóng về giao thông. Hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe đầu kéo và đặc biệt là container đang di chuyển tấp nập về hướng Cảng Cát Lái - Tân Cảng. Nơi đây là một trong những khu vực trung chuyển hàng hóa trọng điểm, là tuyến đường huyết mạch nối với khu Đông trung tâm TP HCM cũng như các nhánh hướng về Đồng Nai, miền Tây…

leftcenterrightdel
 Xe container tấp nập về Cảng Cát Lái.

Gần đây khu vực này xuất hiện một số điểm đậu chờ, đậu tạm tự phát, thậm chí có điểm chiếm dụng trực tiếp khu vực dưới lòng cầu, vòng xoay Mỹ Thủy để làm bãi tập kết, sửa chữa xe container; ơ mi rơ moóc trong thời gian qua đã không còn quá xa lạ với người dân sinh sống và di chuyển qua khu vực này.

Tại bãi xe Thành Thuận (không rõ số địa chỉ) và đối diện số 268 đường Võ Chí Công, phường Cát Lái, TP TĐ, Phóng viên ghi nhận từ phản ánh của người dân sinh sống và di chuyển ngang đây về trường hợp một số sơ-mi-rơ-mooc bị “bỏ rơi” trên tuyến đường này.

leftcenterrightdel
 Xuất hiện một số điểm đậu chờ tạm gây mất an toàn giao thông.

Theo đó, một sơ mi rơ moóc  được phát hiện đã nằm sát làn đường xe máy trong hơn 1 tháng qua, hướng từ đường Võ Chí Công đến khu vực cầu Kỳ Hà 3, vòng xoay Mỹ Thủy.

Điều đáng nói là khi đã biết rằng đặt các phương tiện này tại đây là sai quy định nhưng các tài xế xe đầu kéo, chủ phương tiện còn hoàn toàn không lắp đặt hay đưa ra các biện pháp cảnh báo nào để cho người đi đường nhận biết từ xa. Điều này gây ra một rủi ro nguy hiểm khi chẳng may một người đi xe máy nào đó vì bị hạn chế tầm nhìn do trời tối hay điều kiện thời tiết mà vô tình đâm trúng vào cụm trục của sơ-mi-rơ-mooc đặt sát làn xe chạy.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Sơ mi rơ moóc nằm sát làn đường xe máy trong hơn 1 tháng qua, hướng từ đường Võ Chí Công đến khu vực cầu Kỳ Hà 3, vòng xoay Mỹ Thủy, gây mất an toàn giao thông.
leftcenterrightdel
 

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số trường hợp tai nạn thương tâm do sự bất cẩn của những tài xế vô trách nhiệm. Bởi tai nạn sẽ không chỉ xuất phát từ việc điều khiển chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu mà còn đến từ những hành động đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định như trên…

Đề nghị các lực lượng chức năng, cơ quan chính quyền tại địa phương có biện pháp kiểm tra, ghi nhận và xử lý đối với các trường hợp tương tự. Cần có một biện pháp chế tài đủ mạnh, thực sự răn đe để chấn chỉnh các vi phạm về an toàn giao thông nói trên.

Tấn Thành - VKSND cấp cao 3