leftcenterrightdel
Nhiều người vi phạm nồng độ cồn kịch khung, van xin tổ công tác để được bỏ qua.

Khuya 11/12 đến rạng sáng 12/12, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP HCM đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh.

Tại đây, tổ công tác mời hàng loạt người vào chốt để thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, nhiều người bị CSGT xử lý trong khoảng hai giờ làm việc.

Cụ thể, anh Đ.L.B.K. (28 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) chở theo bạn đi nhậu rồi về nhà, đến khu vực trên anh bị CSGT mời vào để kiểm tra, cho kết quả 0.615mg/ lít khí thở (mức kịch khung) nhưng thanh niên này cự cãi với tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Sau khi biết được mức xử phạt hành vi trên là 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, thanh niên này khóc lóc, cự cãi với CSGT cho rằng mình uống có 2 lon bia, xử phạt 7 triệu đồng là “ép người”, mặc dù chiến sĩ đã nhiều lần giải thích.

leftcenterrightdel
CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu người vi phạm ký biên bản. 
leftcenterrightdel
 Tổ công tác lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị. 

Sau hơn 30 phút cự cãi, bỏ qua sự giải thích của CSGT, thanh niên này không ký vào biên bản vì “nhà nghèo”, không có tiền đóng phạt. Trong lúc xử lý K., thì người ngồi phía sau xe của K. lén lút lên xe máy, nổ máy xe để tháo chạy nhưng CSGT phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Cũng tại chốt này, tổ công tác mời anh H.T.T. (29 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) để kiểm tra nồng độ cồn, cho kết quả 0.447mg/ lít khí thở. Với lỗi này, anh T. sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

"Tôi từ Đắk Lắk xuống TP HCM đi làm được 2 tuần. Hôm nay sinh nhật bạn nhưng tôi đến sau nên mới uống được 2 lon bia. Xe đáng giá chưa đến 5 triệu đồng mà CSGT phạt 7 triệu đồng, chắc tôi bỏ luôn xe", anh T. nói.

Ngoài ra, anh L.V.H. (28 tuổi, ngụ quận 8) cùng anh N.C.Đ. (30 tuổi, ngụ quận 4) đi nhậu chung với nhóm bạn. Tan tiệc, cả hai điều khiển xe máy về nhà cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt vì đã sử dụng rượu bia khi lái xe./.

Đại Lánh