Ngày 19/10, VKSND huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Thị Ngọc Ảnh (SN 2003) và Bùi Đức D. (SN 2007), cùng trú tại xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc thi hành các quyết định tố tụng đối với Ảnh và D. (Ảnh: CA HB).

Qua tài liệu điều tra, tối 11/10, Bùi Thị Ngọc Ảnh và Bùi Đức D. cùng một số đối tượng điều khiển xe mô tô nhiều lần đi qua khu vực Tổ công tác tuần tra, kiểm soát giao thông của Công an huyện Kim Bôi đang làm việc tại Km25, thuộc địa phận thị trấn Bo, huyện Kim Bôi.

Đáng chú ý, khi đi qua Tổ công tác, các đối tượng không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của Tổ công tác, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, bấm còi inh ỏi, "thông chốt" nhiều lượt để thể hiện bản thân, thách thức lực lượng Cảnh sát giao thông, gây mất an ninh trật tự, nguy hiểm cho người tham gia giao thông và Tổ công tác.

Được biết, Ảnh và D. đều không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên đi làm ăn xa. Đối với 2 đối tượng khác là Bùi Phi H. (SN 2007) và Bùi Chí T. (SN 2009), Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bôi đang tiếp tục điều tra, củng cố thông tin, tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật.

H.P