Những ngày qua, nhiều lái xe phản ánh, một số vị trí trên đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột (đoạn qua xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xuất hiện “ổ voi, ổ gà” khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
Ngay giữa đường xuất hiện một hố sâu nên được che đậy bằng nhiều tấm gỗ để "cảnh báo" cho người tham gia giao thông. 

Không chỉ vậy, theo ghi nhận, vị trí mặt đường hư hỏng, xuống cấp xảy ra tại khoảng Km8 (đoạn qua xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột), tại làn đường dành cho xe ô tô xuất hiện một hố nước sâu, lởm chởm đá. Để tránh cho các phương tiện không rơi xuống hố, người dân đã mang những tấm ván gỗ ra che đậy. Thực tế này càng gia tăng nguy cơ mất ATGT và tiềm ẩn tai nạn xảy ra, đặc biệt vào ban đêm.

Cách vị trí nói trên không xa, ở làn đường ô tô nằm sát dải phân cách, mặt đường bong tróc và tạo thành một hố nước sâu khiến các phượng tiện không thể lưu thông.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP Buôn Ma Thuột cho biết, đã nắm được thông tin và đang chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục, đảm bảo ATGT.

leftcenterrightdel
Ngoài ra, mặt đường còn xuất hiện hố nước khá sâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường này. 

Được biết, dự án đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11/2009, do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng có chiều dài gần 14km, với tổng mức đầu tư 687 tỉ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Sau nhiều năm thi công đến ngày 1/2/2019, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho phép chính thức thông xe trên đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột./.

Nguyễn Chính