Vừa tập trung theo dõi từng đường bóng của các vận động viên những tay của nữ trọng tài môn bóng bàn Hoàng Thị Ngọc Trinh (SN 1997, trú TP Đà Nẵng) vẫn thoăn thoắt lật tấm bảng điểm sau mỗi pha ghi điểm của các vận động viên.

Đối với Trinh đây có lẽ là lần điều khiển trận đấu mà nữ trọng tài trẻ ấn tượng nhất trong quá trình "cầm cân nảy mực" của mình: "Tôi không phải vận động viên chuyên nghiệp nhưng lại yêu thích môn bóng bàn nên quyết định đi gắn với môn thể thao này với vai trò là một trọng tài.

Từng điều khiển nhiều giải đấu lớn nhưng thực sự tôi ấn tượng với Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023. Bởi không phải giải chuyên nghiệp nhưng số lượng vận động viên tham gia giải khá đông, tới tận 220 vận động viên thi đấu qua 350 trận đấu.

leftcenterrightdel
 Nữ trọng tài môn bóng bàn Hoàng Thị Ngọc Trinh tập trung điều hành trận đấu. (Ảnh: LT)

Mặc dù thời tiết nóng nực nhưng tất cả các vận động viên rất nghiêm túc, đến đúng thời gian, tuân thủ luật, so với vận động viên chuyên nghiệp kĩ thuật của các anh chị Kiểm sát viên cũng rất đáng nể và đặc biệt là tinh thần, nhiệt huyết, quyết tâm thi đấu rất cao."

Đánh giá về chất lượng các trận đấu cũng như trình độ của các vận động viên, trọng tài Lê Thị Mỹ Hạnh - Tổ trưởng Tổ trọng tài môn bóng bàn cho biết, nhìn chung các trận đấu diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn tương đối cao. Các vận động viên thi đấu với tinh thần đoàn kết, hết mình.

leftcenterrightdel
 Trọng tài Lê Thị Mỹ Hạnh -Tổ trưởng Tổ trọng tài môn bóng bàn tại Hội thao.

Trọng tài Lê Thị Mỹ Hạnh cũng chia sẻ, từng làm trọng tài tại nhiều giải thể thao, tuy nhiên, việc chứng kiến các vận động viên của ngành Kiểm sát bên cạnh công việc chuyên môn nghiệp vụ Kiểm sát vẫn dành thời gian tập luyện, tham gia thi đấu quyết tâm, có những pha bóng đẹp đã thực sự để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các cổ động viên và đội ngũ trọng tài.

Về phía các trọng tài, trọng tài Lê Thị Mỹ Hạnh cho biết, chị sẽ cùng các thành viên Tổ trọng tài luôn nỗ lực, cố gắng điều khiển các trận đấu thật công tâm, khách quan để các vận động viên thấy hài lòng, góp phần làm nên thành công của giải.

Từ một vận động viên và chính trở thành trọng tài, thành gia điều hành các trận đấu từ năm 2010 nhưng có thể nói đây là lần đầu tiên chị Phan Thị Linh (SN 1991) thực sự cảm thấy được sức "nóng", sự kịch tính và hồi hộp từ các trận đấu của môn bóng bàn trong khuôn khổ Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023.

leftcenterrightdel
 Nữ trọng tài Phan Thị Linh làm việc cần mẫn, chính xác.

"Bản thân tôi cũng từng là vận động viên, cùng từng giành được hạng nhất, nhì,... của nhiều lớn, cũng từng bắt nhiều giải lớn nhưng chưa bao giờ hồi hộp như khi theo dõi các trận đấu của các vận động viên như lần này. Có thể do tính chất công việc nên các anh chị Kiểm sát viên thi đấu quyết liệt, nghiêm túc, đầy bản lĩnh nhưng cũng rất hấp dẫn và fairplay như vậy. Nhìn chung chất lượng các vận động viên rất đồng đều, có trình độ thi đấu tốt, có nhiều pha bóng đẹp mắt, kỹ thuật đánh rất hay, có nhiều trận đấu các vận động viên ngang tài ngang sức, thi đấu hết mình để đạt kết quả cao nhất. Thực sự là đây là một giải đấu hay..." - Chị Linh chia sẻ. 

"Quá trình thi đấu tôi luôn điều khiển trận đấu với tinh thần công bằng, đảm bảo thời gian cho các vận động viên, không để những vấn đề xung quanh ảnh hưởng tới quá trình thi đấu. Mặc dù thi đấu thể thao phong trào nhưng các vận động viên của ngành KSND đã thi đấu rất chuyên nghiệp, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt. Nhưng điều làm tôi ấn tượng nhất chính là tinh thần thi đấu của các vận động viên rất đáng trân trọng." - Nữ trọng tài Võ Nguyễn Nguyên Thục (SN 2001) cho biết.

leftcenterrightdel
"Bóng hồng" tham gia điều hành trận đấu.

Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày (7/7-8/7/2023) tại thành phố Đà Nẵng có sự góp mặt của hơn 1.300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (dự kiến ban đầu khoảng 800 người tham gia), trong đó có gần 700 vận động viên của 66 đoàn vận động viên trong ngành Kiểm sát. Đáng chú ý, tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023 thu hút thêm 5 đoàn thuộc ngành Kiểm sát nhân dân trong cả nước tham gia, tăng gần 200 vận động viên so với năm 2022. Đây là con số kỷ lục khi số đoàn và số vận động viên tham dự đông nhất kể từ khi Hội thao được tổ chức đến nay.

Về môn bóng bàn thu hút hơn 200 vận động viên thi đấu/ tổng số hơn 700 vận động viên tham dự, tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ với gần 350 trận đấu và có khoảng 18 trọng tài tham gia điều hành các trận đấu, trong số đó có 6 "bóng hồng" làm trọng tài.

Một số hình ảnh khác về các trọng tài tham gia điều hành các trận đấu:

leftcenterrightdel
 Nghiêm túc, kỷ luật nhưng đầy cảm xúc khi chứng kiến những pha bóng đẹp.
leftcenterrightdel
 Theo đánh giá của tổ trọng tài, các vận động viên ngành Kiểm sát tuy tham gia giải phong trào nhung thi đấu khá chuyên nghiệp, chất lượng tốt.
leftcenterrightdel
 Tập trung tinh thần vào từng trận thi đấu.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Nhóm PV môn bóng bàn