Theo đó, môn cầu lông tại Hội thao KSND “Cúp báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI”, được tổ chức tại hai sân đấu là Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Dương (6 sân) và Trung tâm thể thao cộng đồng (4 sân) đã để lại trong lòng mỗi vận động viên, khán giả nhiều ấn tượng khó quên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu khai mạc Hội thao.

Vận động viên Lê Ngọc Hồng, Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình xúc động cho biết, đây là năm đầu tiên tham gia Hội thao ngành KSND. “Hội thao lần này được chuẩn bị công phu, chu đáo. Đặc biệt, các đối thủ của chúng tôi đều là những đội mạnh, chất lượng, đặc biệt đội vào trận chung kết với chúng tôi rất mạnh và kỷ luật. Nhưng bằng quyết tâm, chúng tôi đã giành chiến thắng trước đội bạn” – đồng chí Lê Ngọc Hồng chia sẻ.

Đồng chí Lê Ngọc Hồng nhấn mạnh, Hội thao lần này cho thấy, ban tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo. Theo đó, ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất, cơ sở thi đấu, cũng như điều kiện ăn ở cho các vận động viên của 63 tỉnh, thành phố đến thi đấu đạt được kết quả tốt nhất.

leftcenterrightdel
  Các đội tranh tài môn cầu lông tại Hội Thao.

“Năm nay là mùa giải đặc biệt, tổ chức sau 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên lãnh đạo VKSND tối cao rất quan tâm. Tập thể lãnh đạo, đặc biệt là đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VSKND tối cao đã trực tiếp vào tham dự lễ khai mạc. Đây là niềm vui và tạo sự phấn khởi cho tất cả các vận động viên trong toàn ngành KSND cố gắng nỗ lực để thi đấu đạt thành tích cao nhất với tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng và vui vẻ, tạo ra sức khỏe tốt nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho” – đồng chí Hồng tâm sự.

Bên cạnh đó, theo đồng chí Lê Văn Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, Hội thao ngành KSND “Cúp báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” được tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích, có ý nghĩa đối với cán bộ, công chức ngành KSND. Đây không chỉ là nơi để cho vận động viên trong ngành giao lưu, học hỏi lẫn nhau mà còn là động lực để các đơn vị rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe, phục vụ cho công tác chuyên môn được tốt hơn. Đặc biệt, khâu tổ chức Hội thao của ngành KSND ngày một chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho vận động viên thi đấu tốt nhất.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Ngọc Hồng, Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình.

Vận động viên Nguyễn Ngọc Khanh - VKSND tỉnh Ninh Bình cho hay: “Hội thao lần này cho thấy, qua mỗi một năm, công tác tổ chức của Hội thao tiến bộ hơn rất nhiều về quy mô, điều lệ... Do đó, rất mong ban tổ chức giải sẽ tổ chức định kỳ để chúng tôi được tham gia, giao lưu với các đơn vị bạn”.

Còn vận động viên Trần Đức Tuấn - VKSND tỉnh Nghệ An bộc bạch: “Hội thao năm nay thật tuyệt vời. Trong quá trình thi đấu, các trận đấu diễn ra rất công bằng, các đoàn luôn thi đấu hết mình. Hơn nữa, các vận động viên tham gia thi đấu ở tất cả các bộ môn đều thể hiện tính chuyên nghiệp cao”.

leftcenterrightdel
Tổng số trận đấu của môn cầu lông là 220 trận đấu.

Đồng chí Lê Quang Hòa – Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, trưởng Đoàn VKSND Thừa Thiên Huế tham gia Hội thao cho biết "Báo Bảo vệ pháp luật đã phối hợp với các đơn vị tổ chức rất thành công Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI”. Hội thao năm nay được tổ chức một cách rất chuyên nghiệp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho những người đang làm trong ngành Kiểm sát nhân dân nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Ngành". 

"Đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế rất ấn tượng về Hội thao này. Hội thao được tổ chức rất công phu, chu đáo tạo cơ hội cho cho anh, chị em những người đang khoác trên mình màu áo thiên thanh thể hiện được tinh thần thể dục thể thao nâng cao sức khỏe để góp phần hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”, đồng chí Lê Quang Hòa bày tỏ.

leftcenterrightdel
 VĐV Trần Tiến Dũng và Nguyễn Mạnh Khang đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế giành giải ba môn cầu lông.

VĐV Vũ Đức Tâm thuộc Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương chia sẻ: "Trong trận chung kết ngày 16/7, tôi đã giành chiến thắng vô cùng kịch tính trước VĐV của Đoàn thể thao VKSND TP Hải Phòng. Tôi thấy năm nay Hội thao Ngành kiểm sát với quy mô vô cùng lớn, chất lượng các VĐV ngày càng nâng cao.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, ngay từ khi VKSND tối cao ban hành kế hoạch, lãnh đạo VKSND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các VĐV đăng kí tham gia thi đấu theo từng sở trưởng để tập luyện chính vì thế năm nay tôi cũng đã bảo vệ được HCV ở cả nội dung đơn nam và đôi nam-nữ".

Cùng giành được HCV như người đồng đội Vũ Đức Tâm, VĐV Nguyễn Thị Hương, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương cũng đã bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung đơn nữ sau chiến thắng trước VĐV Đỗ Tuyến Vân của Đoàn thể thao VKSND Quảng Ninh.

Sau trận đấu chị xúc động chia sẻ: “Năm nay được sự đồng hành của chồng và con trai đã tạo cho tôi thêm động lực, tự tin trong mỗi trận đấu, đây cũng là món quà để bù đắp lại sự quan tâm của VKSND thị xã Chí Linh nơi tôi đang công tác cũng như VKSND tỉnh Hải Dương đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi có thể cống hiến hết khả năng của mình, hy vọng ở những mùa giải tiếp theo tôi sẽ cố gắng tập luyện để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng này”.

leftcenterrightdel
 Bóng hồng môn bóng bàn.

2 vận động viên Vũ Đức Tâm và Nguyễn Thị Hương, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Trước đó, 2 VĐV này cũng đang mang về cho Đoàn VKSND Hải Dương thêm 1 HCV ở nội dung đôi nam nữ. Qua đó, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương năm nay đứng thứ 2 toàn.

Ngồi trên khán đài, ông Bùi Rê (SN 1957) đến từ Bình Định cho hay: “Cúp báo Bảo vệ pháp luật là giải Hội thao lớn của ngành Kiểm sát, mang ý nghĩa rèn luyện sức khỏe của cán bộ công chức viên chức của ngành KSND, qua đó góp phần tăng cường thể lực và công tác tốt hơn. Đồng thời, qua đây, các đơn vị của toàn ngành có dịp được giao lưu, học hỏi, thi đấu tinh thần đoàn kết”./.

Nguyễn Chính và nhóm PV