leftcenterrightdel
 Chị Võ Thị Mai Phương (bên trái) và chị Đồng Thị Lan Anh (bên phải) nỗ lực tập luyện để đạt thành tích cao tại Hội thao ngành KSND.

Cặp vận động viên “săn” Huy chương Vàng của ngành Kiểm sát Hải Phòng ở bộ môn cầu lông chia sẻ, cả 2 đều có đam mê với môn cầu lông từ khi còn nhỏ. Khi ấy, ở Hải Phòng, cầu lông là môn thể thao khá phổ biến và được nhiều người đón nhận như một phong trào trên cả thành phố.

Chị Võ Thị Mai Phương cho biết, bố chị từng là Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng nên khi nhỏ, gia đình chị ở trong khu tập thể. Mỗi sáng hoặc chiều, các cô, chú trong khu tập thể đều đánh cầu lông, rảnh rỗi chị lại ra xem và được các cô, chú dạy nên yêu thích bộ môn này khi nào không hay.

Khi còn là học sinh, với năng khiếu về bộ môn này, chị đã từng tham gia các Giải Nhi đồng và đạt được những thành tích tốt. Trưởng thành hơn, chị có điều kiện rèn luyện bài bản về bộ môn này và thường xuyên tham gia thi đấu các giải phong trào…

Chồng chị Phương là anh Hoàng Văn Hiếu (Trưởng phòng 1, VKSND TP Hải Phòng) chia sẻ: “Chắc nhờ cầu lông mà chị Phương nhận được giải to nhất là lấy được anh chồng vừa đẹp trai, lại tài giỏi các em ạ”.

leftcenterrightdel
 Anh Hoàng Văn Hiếu, chồng chị Phương luôn ủng hộ vợ theo đuổi niềm đam mê thể thao.

Chị Phương tươi cười và xác nhận với phóng viên thông tin trên. Theo đó, từ hồi chị 18, đôi mươi, anh chị quen nhau tại sân tập của VKSND TP Hải Phòng. Cả 2 quen biết nhau khi đánh cầu lông rồi bén duyên khi nào không hay. Đến khi 2 người kết hôn, nhiều người còn đùa rằng “hai đứa này mà lấy nhau thì về chỉ có rang quả cầu lên mà ăn”, vì mọi người tưởng tượng ra cảnh hết giờ làm, cả hai lại đi đánh cầu lông mà chả ai lo cơm nước, nhà cửa.

Thế nhưng, mọi chuyện đâu cũng vào đấy, chị Phương may mắn có người mẹ chồng cũng đam mê cầu lông, đây có thể coi là “hậu phương” vững chắc của hai vợ chồng chị trong cả công việc lẫn sở thích thể thao.

Chị Phương còn nhớ như in Hội thao ngành KSND năm 2005 tổ chức tại Hà Nội, khi ấy chị mới sinh em bé được 1 năm nhưng vẫn đăng ký tham gia thi đấu. Ủng hộ con dâu, mẹ chồng chị đã đi theo để hỗ trợ, chăm sóc cháu, giúp chị Phương yên tâm thi đấu và giành được Huy chương Vàng… Chị Phương cho biết, năm nay mẹ chồng chị đã 76 tuổi nhưng sáng sớm vẫn đi đánh cầu lông để rèn luyện sức khỏe.

Còn chị Đồng Thị Lan Anh chia sẻ, do từ nhỏ ở gần nhà chị Phương, thường xuyên theo dõi các giải mà chị Phương thi đấu nên cũng có niềm yêu thích đặc biệt với môn cầu lông. “Có thể nói, chị Phương là thần tượng của mình”, chị Lan Anh bật mí.

Chị Lan Anh cũng luyện tập môn cầu lông từ nhỏ nhưng bắt đầu tham gia Hội thao ngành KSND từ năm 2016 được tổ chức ở Đà Nẵng. Chị Lan Anh cũng đạt Huy chương Vàng trong các nội dung đăng ký tham dự. Chị cho biết, giải nào cũng có những trải nghiệm khó quên trong hành trình giành huy chương. Càng ngày đối thủ càng nâng cao về kỹ thuật chuyên môn cũng như thể lực, thế nên, chị cũng phải cố gắng tập luyện để giữ vững thành tích.

Trước thềm Hội thao chào mừng 62 năm thành lập ngành KSND -“Cúp Báo BVPL lần thứ XI” năm 2022, chị Phương và chị Lan Anh đều đang nỗ lực tập luyện để cố gắng giữ vững thành tích đã đạt được qua các kỳ hội thao trước.

Hoàng Hưng - Phạm Thịnh