Thực hiện Chỉ thị 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024 và Kế hoạch số 01-KH/VKS ngày 02/01/2024 của Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận về công tác trọng tâm của VKSND tỉnh, ngày 23/8, VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy (SĐTD) trong ngành Kiểm sát nhân dân” năm 2024.

Tham gia cuộc thi có 12 đội thi đến từ các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và Viện kiểm sát cấp huyện. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc thi.

Trên cơ sở nghiên cứu chung một vụ án hình sự đã được số hóa và có hiệu lực pháp luật, các đội thi có thời gian 240 phút để xây dựng báo cáo đề xuất trong giai đoạn truy tố và  sơ đồ tư duy bằng phần mềm chuyên dụng Xmind.

Mỗi đội thi có tối đa 15 phút thuyết trình về bài thi của mình và 5 phút trả lời câu hỏi phụ của Ban Giám khảo.

Cuộc thi nhằm đánh giá lại khả năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của cán bộ, công chức trong các đơn vị, tạo sự chuyển biến tích cực trong ứng dụng SĐTD để nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, cải tiến phương pháp làm việc.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận Phùng Bá Thắng phát biểu chỉ đạo cuộc thi.
leftcenterrightdel
 Đội thi số 2 thuyết trình phần dự thi.

Đây cũng là dịp để đội ngũ Kiểm sát viên, cán bộ công chức hai cấp VKSND tỉnh Bình Thuận trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác giải quyết án hình sự.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi, đồng chí Phùng Bá Thắng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh mong muốn các đội thi tham gia nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả; việc đánh giá kết quả phải chính xác, công bằng và khách quan. Từ đó tìm ra đội thi xuất sắc và những cá nhân điển hình đại diện cho VKSND tỉnh Bình Thuận tham dự vòng chung khảo cuộc thi Báo cáo án bằng SĐTD trong ngành KSND năm 2024 do VKSND tối cao tổ chức.

leftcenterrightdel
 Trao giải cho ba đội đoạt giải Nhất, Nhì, Ba.
leftcenterrightdel
 Các đội đạt giải Khuyến khích.

Trải qua 1 ngày thi căng thẳng và sôi nổi, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất cho đội VKSND thị xã Lagi, giải Nhì cho đội VKSND thành phố Phan Thiết, giải Ba cho đội thi VKSND huyện Bắc Bình và 3 giải Khuyến khích cho Đội 1 VKSND tỉnh, đội VKSND huyện Hàm Thuận Nam và đội VKSND huyện Phú Quý.

Phương Linh -NH