Trong hai ngày 15 và 16/8, VKSND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” trong ngành KSND tỉnh.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy”.

Trước đó, VKSND tỉnh Đắk Nông đã ban hành kế hoạch số 3034/KH-VKS ngày 2/8/2024 tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” trong ngành KSND tỉnh Đắk Nông.

leftcenterrightdel
 Các đội bước vào tranh tài.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số, tiến tới hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch phát triển công nghệ thông tin của ngành KSND. Sử dụng sơ đồ tư duy, cải tiến phương pháp làm việc, tăng hiệu quả công tác kiểm sát, tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nâng cao kinh nghiệm và sự hiểu biết chung.

leftcenterrightdel
Đội số 04, VKSND huyện Krông Nô.

Qua đó, cũng nhằm nhân rộng các mô hình báo cáo bằng sơ đồ tư duy: Tìm kiếm và phát hiện các điển hình xuất sắc áp dụng sơ đồ tư duy trong báo cáo án để hoàn thiện mở rộng và hướng dẫn thực hành chung trong ngành KSND. Đồng thời, góp phần đánh giá đúng thực tế năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ Kiểm sát viên VKSND hai cấp để có biện pháp đào tạo, bồi dưỡng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Tạ Đình Đề, VKSND tỉnh Đắk Nông trao giải nhất cho đơn vị VKSND huyện Đắk Glong.

Cuộc thi tổ chức bảo đảm, an toàn, tiết kiệm, thực chất, hiệu quả, đảm bảo bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật công tác...

Tham dự cuộc thi, có 12 đội thi, với 36 thí sinh đến từ VKSND các huyện, TP Gia Nghĩa và Phòng 1, Phòng 2, Phòng 7 VKSND tỉnh Đắk Nông.

Nội dung thi gồm: Đề thi là một vụ án Hình sự đã có hiệu lực pháp luật, thi hành án xong, được số hóa; bài dự thi là báo cáo đề xuất giải quyết trong giai đoạn truy tố bằng sơ đồ tư duy...

leftcenterrightdel
 Các đội đạt giải chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, hầu hết các đội thi đã thể hiện rất tốt các bước báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, nhiều đơn vị đã thể hiện xuất sắc khả năng, trình độ về công nghệ thông tin, sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm ứng dụng Xmind, PowerPoint, Draw.io để kết hợp, tạo hiệu ứng âm thanh, sử dụng các hyperlink siêu liên kết để xây dựng báo cáo bằng sơ đồ với rất nhiều slide minh họa hiệu quả...

Qua 2 ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị VKSND huyện Đắk Glong, giải nhì cho VKSND huyện Krông Nô và giải ba cho Phòng 7, VKSND tỉnh Đắk Nông./.

* VKSND quận quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa tham gia và giành giải Nhất Cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” năm 2024 do VKSND TP Đà Nẵng tổ chức.

Ngay từ khi nhận được kế hoạch, lãnh đạo VKSND quận Sơn Trà đã quán triệt, triển khai đến toàn thể các đồng chí trong đơn vị, cùng với đó đơn vị đã thành lập hai đội thi độc lập để nghiên cứu và xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Là đơn vị đi đầu về chuyển đổi số của ngành Kiểm sát Đà Nẵng, toàn thể đội thi đã miệt mài nghiên cứu các phần mềm mà ban tổ chức đã giới thiệu, từ đó xây dựng phương án để xây dựng sơ đồ tư duy khi tham gia cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Bung – Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng trao giải Nhì cho Đội VKSND quận Sơn Trà tại vòng Sơ khảo do VKSND TP Đà Nẵng tổ chức.

Bằng sự nghiêm túc, nhiệt tình và sáng tạo, đội thi VKSND quận Sơn Trà đã đạt giải Nhì của cuộc thi.

Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, tập thể lãnh đạo Viện đã kịp thời biểu dương, khen thưởng và động viên các đồng chí trong đội thi của đơn vị, đồng thời đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, kiến thức đã có để áp dụng vào công tác thực tiễn cũng như các cuộc thi tiếp theo.

Thông qua cuộc thi này, không chỉ giúp các đồng chí Kiểm sát viên có thêm kỹ năng xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy mà đây cũng là cơ hội để các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên hai cấp có cơ hội giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác nghiệp vụ nói chung và xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy nói riêng.

Nguyễn Chính