Hưởng ứng cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” do VKSND tỉnh Ninh Bình tổ chức, VKSND huyện Hoa Lư có 3 đồng chí tham dự. Đến cuộc thi với tinh thần giao lưu, học hỏi, các Kiểm sát viên của đơn vị đã tích cực, chủ động và hoàn thành tốt bài dự thi của mình, được Ban Giám khảo ghi nhận và đánh giá cao.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND huyện Hoa Lư trao thưởng cho cán bộ tham dự cuộc thi.

Theo đó, kết thúc cuộc thi, đơn vị VKSND huyện Hoa Lư đã có 2 đồng chí đạt giải. Cụ thể, đồng chí Đặng Xuân Tú – đạt Giải Ba và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Sinh – đạt Giải Khuyến khích.

Việc kịp thời khích lệ, động viên của Lãnh đạo VKSND huyện Hoa Lư thể hiện sự quan tâm, ghi nhận những sự nỗ lực của các thí sinh tham dự cuộc thi. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực giúp các thí sinh nói riêng và các Kiểm sát viên, cán bộ trong đơn vị nói chung như: Tiếp thêm sức mạnh để nỗ lực học tập, trau dồi, cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác; góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát Ninh Bình.

Trước đó, VKSND tỉnh Ninh Bình đã triển khai cuộc thi "Báo cáo án hình sự bằng sơ đồ tư duy" năm 2024 trong lĩnh vực hình sự, với 38 thí sinh tham gia dự thi; bao gồm các Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm sát viên trung cấp làm công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự đang công tác tại VKSND các huyện, thành phố; các Phòng 1, 2, 7 VKSND tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh: "Cuộc thi không đặt nặng thành tích mà đích đến cuối cùng là ứng dụng được công nghệ thông tin vào công việc để nâng cao hiệu quả trong quá trình công tác. Vì vậy, các Kiểm sát viên không quá căng thẳng, đây là bước đi đầu tiên nên còn phải chỉnh sửa nhiều để dần hoàn thiện. Ai làm tốt thì được khen, ai chưa làm tốt thì được góp ý để phát triển, chứ không chê, không phê bình. Vì vậy, các đồng chí tham gia dự thi trong tâm thế nhẹ nhàng, thoải mái thể hiện sự sáng tạo phần thi của mình."

Đinh Huê