Ngày 8/3, thông tin với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối tượng: Vũ Ngọc Tý (SN 1985, trú tại phường Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý ATV (Địa chỉ tại Tầng 2, tòa nhà VCCI, số 91, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Ninh Bình kiểm sát việc thi hành Lệnh khám xét nơi ở của bị can Vũ Ngọc Tý.

Sau khi VKSND tỉnh Ninh Bình phê chuẩn các Quyết định và Lệnh trên, Cơ quan CSĐT tỉnh Ninh Bình đã thực hiện Lệnh khám xét nơi ở của Vũ Ngọc Tý. Quá trình điều tra ban đầu xác định, từ khoảng đầu năm 2020, Vũ Ngọc Tý tự “bịa” ra bản thân có mối quan hệ họ hàng với một số đồng chí lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương nên đã có được 6,8ha đất có giá trị cao tại phường Đông Thành, TP Ninh Bình. Với thủ đoạn đó, Tý đã đề nghị ông L.H.T. (ở phường Tân Thành, TP Ninh Bình) đưa 5,6 tỉ đồng để đi “ngoại giao” và nộp thuế thì Tý sẽ "cắt" cho ông 1,5ha đất tại khu đất trên.

Tin tưởng Tý, ông T. đã nhiều lần chuyển cho Tý với tổng số tiền 8,2 tỉ đồng. Ngược lại, Tý đã giao cho ông T. 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên ông và những người trong gia đình.

Làm việc với cơ quan chức năng, Vũ Ngọc Tý cho biết đang phải chấp hành Bản án treo có thời hạn 36 tháng, thời gian thử thách 60 tháng, từ ngày 27/5/2022 về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
Bị can Vũ Ngọc Tý tại cơ quan Công an.

Hiện tại, VKSND tỉnh Ninh Bình đang phối hợp cùng cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh