Sáng ngày 18/9, sau buổi lễ khai mạc, vòng tranh tài đầu tiên cuộc thi "Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân” năm 2024 đã diễn ra với sự góp mặt của 78 thí sinh đến từ 26 đội thi của Cụm thi số 2.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự khai mạc Cuộc thi.

Tại thử thách đầu tiên, phần thi xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, Ban Tổ chức đưa ra 3 đề thi và mời đại diện 3 đội lên kiểm tra niêm phong cũng như bốc thăm 1 trong 3 đề thi làm đề thi chính thức. Các đội thi tiến hành nghiên cứu chung 1 đề thi.

Ban Tổ chức tiến hành copy đề thi vào máy tính cho các đội thi. Trong thời gian quy định là 4h đồng hồ, các đội thi tiến hành nghiên cứu chung 1 đề thi là một vụ án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, thi hành án xong đã được mã hóa, độc lập xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Các đội thi phải phối hợp trong việc nghiên cứu nội dung đề thi, vận dụng tốt kỹ năng làm việc nhóm, vận dụng sáng tạo, hiệu quả phương pháp sơ đồ tư duy trong báo cáo giải quyết án,…  Sơ đồ tư duy phải thể hiện đầy đủ các nội dung cơ bản của vụ án, có tính logic, khoa học, dễ hiểu, dễ nhớ, trình bày đẹp mắt, sáng tạo.

Sau khi hoàn thành bài thi, các đội thi lưu trữ sơ đồ tư duy và báo cáo án vào USB (bài dự thi ghi rõ tên đơn vị, họ tên thí sinh tham gia dự thi) nộp cho tổ giúp việc coi thi ngay khi kết thúc thời gian làm bài, bài thi sẽ được niêm phong và chuyển cho Ban Giám khảo. Ban Tổ chức đã phân công thành viên phụ trách theo dõi tại điểm thi. Các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau giờ thi đảm bảo nghiêm túc.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc cuộc thi.

Các đội không được sử dụng tài liệu, mạng internet, các thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng ...) trong quá trình thi, không tự ý tắt phần mềm giám sát do Ban Tổ chức đã cài đặt, không sử dụng các mẫu (Template) có sơ đồ tư duy duy của vụ án cũ. Các thí sinh dự thi bảo đảm sơ đồ thi không sao chép, không vi phạm bản quyền.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ công tác tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cho cán bộ coi thi cũng như thí sinh, phần thi đầu tiên đang diễn ra đầy nghiêm túc, công bằng, khách quan, an toàn thông tin, các thành viên của các đội thi tuân thủ đúng thể lệ của cuộc thi, phối hợp nhịp nhàng, đoàn kết giúp đỡ nhau với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Một số hình ảnh của vòng tranh tài đầu tiên cuộc thi "Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân” Cụm thi số 2:

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh vòng thi đầu tiên Cụm thi số 2.
leftcenterrightdel
 Cán bộ Ban Tổ chức cuộc thi hỗ trợ thí sinh trước khi bước vào thi.
leftcenterrightdel
 Thảo luận.
leftcenterrightdel
 Thí sinh vạch ra ý tưởng.
leftcenterrightdel
 Tập trung nghiên cứu đề thi.
leftcenterrightdel
 Cán bộ Ban Tổ chức cuộc thi hỗ trợ về công nghệ thông tin cho thí sinh trước khi vòng thi bắt đầu.
leftcenterrightdel
 Tập trung cao độ.
leftcenterrightdel
 Thành viên Ban Tổ chức cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Sẵn sàng làm bài thi.
leftcenterrightdel
 Bắt đầu triển khai làm bài thi.
Xuân Nha - Lê Tâm