Cụm thi số 2 cuộc thi "Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân" năm 2024 diễn ra tại Quảng Nam đã sẵn sàng cho ngày khai mạc, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi cho sự kiện diễn ra thành công. Đây là cụm thi được diễn ra đầu tiên trong 3 cụm thi của vòng Chung khảo cuộc thi.

Chiều 17/9, làm việc với VKSND tỉnh Quảng Nam, đơn vị "chủ nhà" Cụm thi số 2, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, đã có buổi làm việc và quán triệt kỹ lưỡng với các đơn vị liên quan về công tác tổ chức.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi làm việc với VKSND tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng một lần nữa khẳng định, cuộc thi này có ý nghĩa quan trọng trong việc đổi mới phương pháp báo cáo án, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và tư duy sáng tạo cho cán bộ ngành Kiểm sát. 

Việc ứng dụng sơ đồ tư duy không chỉ giúp cho quá trình báo cáo án trở nên trực quan, dễ hiểu mà còn nâng cao khả năng tư duy logic, mạch lạc của cán bộ. Trên tinh thần đó, đồng chí Nguyễn Văn Thắng đã quán triệt lại các khâu và đề nghị các Tiểu ban phục vụ Cuộc thi phải hoàn thành công tác chuẩn bị một cách chu đáo, bảo đảm cho Cuộc thi "Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân" lần thứ Nhất diễn ra thành công.

Tại VKSND tỉnh Quảng Nam, công tác tổ chức và chuẩn bị cho cuộc thi đã được triển khai từ nhiều tuần trước. Các phòng ban và cá nhân được phân công đã hoàn thành việc thiết lập cơ sở vật chất, bao gồm việc sắp xếp hội trường, chuẩn bị hệ thống âm thanh, ánh sáng và trang thiết bị cần thiết. Đồng thời, công tác an ninh, y tế và hậu cần cũng được chú trọng, đảm bảo mọi khía cạnh của cuộc thi diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban tổ chức, các cán bộ Kiểm sát tham gia cuộc thi tại Cụm thi số 2 cũng đang gấp rút hoàn thiện các phần thi của mình. Phương pháp báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đòi hỏi các thí sinh không chỉ nắm chắc nội dung vụ án mà còn phải có khả năng truyền tải thông tin một cách khoa học, hợp lý và sáng tạo.

leftcenterrightdel
 Cán bộ công nghệ thông tin của Cục 2, VKSND tối cao cài đặt máy tính phục vụ Cuộc thi.

Điều này đặt ra yêu cầu cao về tư duy logic cũng như khả năng sử dụng công cụ sơ đồ tư duy một cách thành thạo. Nhiều đơn vị đã tổ chức các Cuộc thi, đào tạo nội bộ để các cán bộ, kiểm sát viên có cơ hội rèn luyện và cải thiện kỹ năng trước ngày thi chính thức.

Cuộc thi "Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân" là một sự kiện mang tính đổi mới và hiện đại, tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ, kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân. Đây không chỉ là cơ hội để các cán bộ, Kiểm sát thể hiện khả năng nghiệp vụ mà còn góp phần nâng cao chất lượng công tác của toàn Ngành trong việc xử lý, báo cáo và giải quyết các vụ án.
 
Với công tác chuẩn bị chu đáo và tinh thần sẵn sàng cao độ, Cụm thi số 2 tại tỉnh Quảng Nam đang hứa hẹn sẽ đem đến những phần thi sôi động, hấp dẫn, tạo ra dấu ấn đáng nhớ trong cuộc thi năm nay.
Xuân Nha - Lê Tâm