Theo VKS quân sự khu vực 2 -Quân chủng Phòng không - Không quân (PKKQ), cơ quan này hiện đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Hoàng Văn Minh (SN 1986),  nguyên Thiếu tá, trợ lý tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370- Quân chủng PKKQ, về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, quy định tại Điều 260 Bộ luật hình sự.

Hai bị can khác cũng bị truy tố là Huỳnh Thị Kim Hằng (SN 1989, vợ của Minh) và Phạm Văn Võ (SN 1973, chú của Minh) cùng bị truy tố về tội cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối, quy định tại Điều 382 Bộ luật hình sự.

Như đã đưa tin, vào khoảng 8h10’sáng ngày 28/6, Thiếu tá Hoàng Văn Minh điều khiển xe ô tô BKS 85A-074.07 lưu thông trên đường 16 tháng 4, TP Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Khi đến gần cổng Chi nhánh Ngân hàng Vietinbank Ninh Thuận, quá trình chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng, xe do quân nhân Minh điều khiển đã va chạm với xe mô tô BKS 85R9-1279 do cháu Hồ Hoàng Anh (SN 2004), học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Phan Rang - Tháp Chàm, điều khiển, làm nạn nhân ngã xuống đường va vào trụ đèn chiếu sáng, tử vong.

Ngày 2/8, tại buổi họp báo thông tin vụ việc, Thượng tá Hà Công Sơn - Phó Trưởng công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết, qua đấu tranh xác định tại thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế xe ô tô có sử dụng điện thoại. Cũng theo ông Sơn, tài xế chuyển hướng không an toàn và đây cũng là nguyên nhân gây tai nạn, trong khi cháu Hồ Hoàng Anh đi đúng làn.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh Ninh Thuận tử vong. Ảnh trích xuất từ camera an ninh.

Sau quá trình giải quyết tin báo về tội phạm tiếp nhận từ Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, ngày 7/8, Cơ quan ĐTHS khu vực 3, Quân chủng PKKQ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 03/QĐ-KTVA.

Liên quan vụ án, việc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Ninh Thuận xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của cháu Hồ Hoàng Anh sau tai nạn và kết quả xét nghiệm khiến gia đình nạn nhân phản ứng, có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng địa phương; cho rằng, con gái ông đến trường vào sáng sớm thì không thể có chuyện sử dụng rượu, bia.

Sau quá trình kiểm tra, BVĐK tỉnh Ninh Thuận thừa nhận, khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu nạn nhân, Kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân).

Bên cạnh đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, Kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định. BVĐK tỉnh Ninh Thuận kết luận, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

Cùng với việc tổ chức xin lỗi gia đình bệnh nhân, ngày 9/8, BVĐK tỉnh Ninh Thuận đã thi hành kỷ luật đối với 5 cá nhân do những sai sót liên quan đến việc xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh.

V.H