Ngày 9/8, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Ninh Thuận, xác nhận, Hội đồng kỷ luật cơ quan này đã kỷ luật nhiều cán bộ, nhân viên liên quan đến những sai sót trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh thiệt mạng do tai nạn giao thông xảy ra hôm 28/6.

Cụ thể, kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với Trưởng khoa Hóa sinh- Vi sinh, Kỹ thuật viên trưởng của Khoa và kỹ thuật viên trực tiếp làm mẫu xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh.

Kỷ luật hình thức khiển trách đối với người ký trả kết quả và nhân viên nhập kết quả, do đã vi phạm lỗi thiếu xem xét duyệt kết quả trả theo quy trình bệnh viện và thiếu kiểm tra không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường.

Đối với Ban Giám đốc Bệnh viện, Hội đồng kỷ luật không xem xét kỷ luật do xác định những sai sót có tính chất cá nhân, từ chỗ không thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ của Bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Ngày 5/8, Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận trực tiếp đến xin lỗi gia đình cháu Hồ Hoàng Anh và nhận trách nhiệm vì để xảy ra sai sót trong quy trình xét nghiệm nồng độ của cháu. Ảnh: Phan Đăng.

BVĐK tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận cháu Hồ Hoàng Anh (SN 2004), học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nạn nhân vụ tai nạn giao thông, vào sáng 28/6.

Theo báo cáo của Bệnh viện, căn cứ Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA ngày 23/7/2014 của Bộ Y tế và Bộ Công an về việc quy định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bác sĩ tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện đã chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn cho bệnh nhân Hồ Hoàng Anh, đồng thời tiến hành lấy máu và thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo quy định. Kết quả xét nghiệm hàm lượng Ethanol trong máu nạn nhân là 0,79g/L.

Sau khi được thông báo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của con gái, ông Hồ Hoàng Hùng, bố của nạn nhân đã có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng địa phương; cho rằng, con gái ông đến trường vào sáng sớm thì không thể có chuyện sử dụng rượu, bia. Dư luận trong và ngoài tỉnh cũng có những quan tâm, thắc mắc.

Sau quá trình kiểm tra, BVĐK tỉnh Ninh Thuận thừa nhận, khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu nạn nhân, Kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân).

Bên cạnh đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, Kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định. BVĐK tỉnh Ninh Thuận kết luận, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

V.H