VKSND TP Hà Nội ban hành Cáo trạng truy tố bị can Trần Bá Tấn (SN 1990, trú tại xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội Giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự và chuyển hồ sơ vụ án đến TAND TP Hà Nội để xét xử theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Khẩu súng bị can Tấn bắn người câu cá. 

Theo Cáo trạng, vào 23h ngày 15/9/2021, anh Trần Minh Tâm (SN 1984) và hai người bạn của anh Tâm, cùng trú tại xã Đông Thái, huyện Ba Vì đến ăn nhậu tại trang trại của anh Trần Văn Độ ở cánh đồng xã Đồng Thái.

Đến khoảng 3h sáng ngày hôm sau, trong khi mọi người vẫn đang ngồi uống bia, anh Tâm mang cần câu của anh Độ đi bộ sang bờ ao của trang trại liền kề của Trần Bá Tấn để câu cá.

leftcenterrightdel
Thực nghiệm lại tại hiện trường vụ án mạng. 

Lúc này, Trần Bá Tấn không ngủ được cũng vừa ngồi uống bia một mình, sau đó xách khẩu súng săn với ý định đi soi để bắn chim, cò.

Phát hiện có người câu trộm cá, Trần Bá Tấn cầm súng, tắt đèn pin đi đến chỗ anh Tâm, thì Tâm nói “Em câu nghịch tí”. Tấn không nói gì mà đi đến gần đối diện với anh Tâm, kê nòng súng lên vai trái của Tâm.

Sau đó, Tấn bắn thị uy và chửi anh Tâm. Hai bên sau đó xảy ra giằng co, chủ ao cá đã siết cò làm đạn găm trúng ngực, khiến anh Tâm ngã xuống ao.

Sau khi gây án, Tấn cùng những người khác đưa anh Tâm đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Sáng 16/9/2021, Tấn ra đầu thú. Quá trình điều tra, người thân của bị can đã bồi thường cho phía nạn nhân 50 triệu đồng.

Đối với hành vi sử dụng súng săn trái phép, Công an TP Hà Nội đã xử phạt Trần Bá Tấn 3 triệu đồng theo khoản 3, Điều 10 Nghị định số 167 năm 2013.

Vũ Phương