Ngày 27/6, VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can: Nguyễn Thị Cẩm Thảo (SN 1999), Võ Thị Kim Tuyền (SN 1991), Trần Thị Thu Trang (SN 1988) và Phạm Thị Hậu (SN 1988, cùng trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) về tội “Trộm cắp tài sản”. Trong đó, các bị can: Tuyền, Trang và Hậu đã từng có rất nhiều tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
Khu vực trung tâm chợ TP Buôn Ma Thuột nơi nhóm "nữ quái" thực hiện nhiều vụ móc túi của người dân đi mua sắm.

Theo cáo trạng, do không có nghề nghiệp và muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên Tuyền, Trang, Hậu và Thảo lần lượt cùng đến khu vực chợ TP Buôn Ma Thuột tìm sơ hở trong việc quản lý tài sản của người dân đi mua sắm để thực hiện hành vi trộm cắp dưới hình thức móc túi.

Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 23/11/2018,  Tuyền và Thảo đi đến khu vực chợ TP Buôn Ma Thuột. Khi đi đến một sạp bán quần áo trên vỉa hè trước Kiốt số 45 đường Điện Biên Phủ (phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột), Tuyền và Thảo thấy chị Đậu Như Thùy đang đứng mua quần áo, trên túi quần phía trước có để 1 chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 6S nên đã rủ nhau trộm cắp.

Theo đó, Tuyền đi đến tiếp cận, áp sát che chắn còn Thảo dùng tay lén lút lấy trộm chiếc điện thoại di động của chị Thùy rồi chuyển cho Tuyền cất giữ. Lúc này, chị Thùy phát hiện nên Tuyền chuyển chiếc điện thoại di động cho Thảo, rồi cả hai tìm cách tẩu thoát.

Sau đó, Thảo đưa chiếc điện thoại trộm cắp của chị Thùy cho chị Phạm Thị Thu Hiền (là bạn quen biết, SN 1985, trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) cất giữ.

Đến khoảng 19h20’ ngày 23/11/2018, Trang và Hậu đi đến sạp bán quần áo trên vỉa hè tại khu vực chợ TP Buôn Ma Thuột thì phát hiện chị Lưu Thị Hồng đang đứng mua quần áo, trong túi quần phía trước có để 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO model A71 nên đã rủ nhau trộm cắp. Ngay sau đó, Trang đi đến tiếp cận, áp sát che chắn, còn Hậu dùng tay lén lút trộm chiếc điện thoại di động của chị Hồng chuyển cho Trang cất giữ rồi cùng nhau tẩu thoát.

Sau khi gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản nói trên. Tiếp tục đến khoảng 19h30’ ngày 23/11/2018, Tuyền, Thảo, Trang và Hậu đi đến ngã tư đường Điện Biên Phủ và Nơ Trang Long (TP Buôn Ma Thuột) thì gặp Phan Thị Thanh Thủy và Nguyễn Thị Kiều Trâm. Tại đây, cả nhóm phát hiện một người phụ nữ (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đeo giỏ xách trên vai đang đứng mua kẹp tại Kiốt B46, đường Điện Biên Phủ.

Thấy vậy, cả nhóm chuẩn bị đi đến áp sát người phụ nữ để trộm cắp tài sản thì bị lực lượng Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột tuần tra, phát hiện bắt giữ Tuyền, Trang, Thủy và Trâm, còn Thảo và Hậu bỏ chạy thoát.

Sau đó, vào ngày 4/1/2019, Thảo đến cơ quan CSĐT đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp chiếc điện thoại di động Iphone 6S cho Công an TP Buôn Ma Thuột để phục vụ công tác điều tra.

Tại bản kết luận định giá tài sản của cơ quan chức năng cho thấy, chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 6S nói trên đã qua sử dụng, trị giá 2,3 triệu đồng. Bản kết luận định giá tài sản của cơ quan chức năng kết luận, chiếc điện thoại di động nhãn hiệu model A71 đã qua sử dụng, trị giá 2.280.000 đồng.

Chính Cương