Ngày 14/8, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Phạm Thúy Oanh (SN 1986, trú tại tổ 3, phường Nghĩa Tân, Tp Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về các tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

leftcenterrightdel
Phạm Thúy Oanh. 

Theo cáo trạng, Oanh từng là nhân viên của Công ty Mobifone tỉnh Đắk Nông (viết tắt là Công ty Mobifone). Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2018 đến ngày 22/01/2019, Oanh nhiều lần đưa ra thông tin rằng, mình được Công ty Mobifone tạo điều kiện cho làm ăn chung về kinh doanh sim điện thoại, kích hoạt giữ số rồi bán ra thị trường kiếm lời.

Để tạo niềm tin cho mọi người, Oanh đặt hàng làm 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, 1 con dấu giả Công ty Mobifone. Đồng thời, Oanh tạo lập 17 hợp đồng nhân danh Công ty Mobifone vay tiền, 1 giấy vay tiền có chữ ký họ tên của một lãnh đạo Công ty Mobifone, 3 bảng xác nhận thông tin nhân sự và thu nhập của Công ty Mobifone, rồi nhắn tin qua messenger và zalo nói dối là vay tiền cho Công ty Mobifone.

Bên cạnh đó, Oanh đưa hợp đồng nhân danh Công ty Mobifone, thế chấp bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả nói là đất gia đình, mặt tiền Quốc lộ 14 có giá trị trên 3 tỉ đồng. Không chỉ vậy, khi tiếp cận người có tiền cho vay, Oanh chủ động trả lãi cao.

Ngoài ra, Oanh còn đưa ra thông tin là có khả năng xin được việc làm công chức nhà nước. Bằng những thủ đoạn gian dối trên, Oanh được nhiều cá nhân và một Ngân hàng đưa tiền cho mình tổng cộng hơn 9,2 tỉ đồng. Trong đó, Oanh đã trả hơn 662,8 triệu đồng, còn lại chiếm đoạt hơn 8,6 tỉ đồng./.

Nguyễn Chính