Ngày 3/5, VKSND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Quang Hà (SN 1982, trú tại tổ dân phố 7, phường Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hà tại cơ quan công an. 

Theo cáo trạng, Hà làm nghề lái xe tải. Trong thời gian trước Tết Kỷ Hợi 2019, Hà chạy xe ra TP.Đà Nẵng thì được một tài xế khác (chưa rõ nhân thân và lai lịch) cho 4 quả pháo hoa nổ.

Khoảng 20 giờ ngày 5/2/2019 (đêm Giao thừa), Hà đem theo 1 bật lửa gas và 4 quả pháo hoa nổ cùng 1 ống kim loại dùng để phóng pháo hoa ra đốt tại khu vực trước cổng nhà Hà ở Liên gia 7 (tổ dân phố 7, phường Tân Hòa).

Khi Hà đang chuẩn bị đốt quả pháo nổ thứ 4, thì có ông Vương Hữu Lợi (SN 1956, trú tại Liên gia 7, tổ dân phố 7, phường Tân Hòa) là Bí thư Chi bộ tổ dân phố 7 cùng anh Trần Duy Tuấn (SN 1990, trú tại phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột) là cán bộ Công an phường Tân Hòa đi làm nhiệm vụ đến. Tại đây, ông Lợi và anh Tuấn nhắc nhở Hà không được đốt pháo. Mặt khác, anh Tuấn giữ ống phóng pháo hoa, mời Hà về trụ sở Công an phường làm việc.

Không chấp hành theo yêu cầu trên, Hà nói: "Ở đây ai chả đốt”, rồi giật lại ống phóng pháo hoa, vứt ra đường và bỏ đi. Thấy vậy, anh Tuấn đi theo dùng tay giữ Hà lại và điện thoại báo về Công an phường Tân Hòa để hỗ trợ. Trong lúc này, Hà giằng co, tìm cách bỏ chạy thì bị anh Tuấn giữ lại.

Hà nói "Mày thích gì?", rồi vung tay phải đánh về phía anh Tuấn. Tuy nhiên, anh Tuấn tránh được và người dân can ngăn nên không trúng. Khi có thêm một số đồng chí cán bộ Công an phường Tân Hòa đến hiện trường, thì Hà bỏ chạy về hướng nhà anh ruột ở gần đó để bỏ trốn.

Khi chạy đến khu vực cổng nhà anh ruột, Hà chạy được vào trong cổng nhà, anh Tuấn đuổi theo và dùng tay giữ Hà thì bị Hà đóng cánh cửa cổng lại, làm kẹt tay anh Tuấn ở giữa và gây thương tích nhẹ. Lúc này, anh Tuấn kêu đau Hà mới giảm lực và anh Tuấn rút tay ra được, Hà đóng cổng lại, chạy vào phía trong nhà rồi chạy ra sau vườn bỏ trốn.

Sau đó, được gia đình vận động nên Hà đã đến cơ quan Công an trình diện, tại cơ quan Công an Hà đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Chính