Những đối tượng Ngô Thế Bảo Ngọc (27 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM); Lê Đức Minh Anh (27 tuổi), Nguyễn Duy Tiên (24 tuổi, cùng quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Nguyễn Hoài Phong (24 tuổi, quê tỉnh Long An), Vương Anh Tuấn (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM), Trần Thị Lệ (53 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, vợ Tuấn) và Hoàng Công Thịnh (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị).

Đáng chú ý, đối tượng Ngọc – người bị Công an phát hiện khi vận chuyển hơn 24kg ma túy từng là lái xe ôm công nghệ. Ngọc khai tháng 3/2019, quen người đàn ông tên Gà (không rõ lai lịch). Người này thuê Ngọc chở ma túy từ cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) về chung cư ở quận 8. Ngọc khai nhận đã chở trót lọt hai chuyến “hàng” cho Gà trước đó.

leftcenterrightdel
Tang vật bên trong chiếc vali. 

“Đường dây” này bị phá vỡ vào cuối tháng 8/2019, khi tổ Công tác Phòng CSĐT Tội phạm về Ma túy - Công an TP HCM phối hợp với Bộ Công an bắt quả tang Phong và Anh đang bán ma túy cho Lệ và Tuấn. Tang vật thu giữ là gần 4 kg ma túy đá cùng một khẩu súng và 7 viên đạn. Từ lời khai của Phong và các đối tượng liên quan, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.  Ngày 2/9/2019, khi Ngọc chở một vali lưu thông trên địa bàn xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi thì bị lực lượng Công an kiểm tra. Bên trong vali chứa đến 18 kg ma túy tổng hợp các loại và 3 kg ma túy đá.

Khám xét khẩn cấp hai nơi ở của Ngọc tại chung cư ở quận 8 và quận 4, Công an thu giữ thêm nhiều gói ma túy đá, thuốc lắc, viên nén, cân điện tử và có cả súng...

Ngọc được xác định vận chuyển tổng cộng hơn 24kg ma túy; tàng trữ một khẩu súng, một hộp tiếp đạn và năm viên đạn.

Phong được xác định đã mua bán gần 8kg ma túy đá. Thịnh mua bán hơn 7,6kg ma túy đá; Tiên mua bán 3kg ma túy đá…/.

Tuấn Anh