leftcenterrightdel
 Đối tượng siêu lừa Ngô Thị Thanh Hương

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến tháng 4/2017, đối tượng Ngô Thị Thanh Hương, sinh năm 1972, trú tại: thôn 8, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột, là người nông dân buôn bán tại địa phương. Mặc dù không có khả năng xin việc làm, chuyển công tác, xin đi học, làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và mua xe thanh lý, nhưng vì muốn chiếm đoạt tài sản của người khác nên Ngô Thị Thanh Hương đã đưa ra các thông tin gian dối không đúng sự thật để lừa đảo. Bà Hương luôn “nổ” với mọi người mình có nhiều mối quan hệ, quen biết nhiều lãnh đạo ban ngành của tỉnh và cả ngành Công an nên có khả năng xin đi học, xin vào làm việc trong ngành Công an, giáo dục, mua được xe tang vật vi phạm hành chính…Bằng thủ đoạn gian dối tinh vi với sự khôn lanh nên Hương đã tạo được lòng tin của rất nhiều người bị hại và những người liên quan tin tưởng, những lời nói ngọt ngào của Hương trên là thật nên đã giới thiệu, nhận và trực tiếp đưa cho Hương chiếm đoạt của 61 người bị hại với số tiền lên đến: 9.267.000.000 đồng.

Trước đó, vào ngày 22/11/2016, Hương bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk khởi tố về hành vi chiếm đoạt tài sản, sau đó đến ngày 28/11/2016, đối tượng Ngô Thị Thanh Hương lại tiếp tục bị Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 5 khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ án khác và bị bắt tạm giam đến ngày 07/12/2016, do có thai ngén và nuôi con nhỏ nên Hương được gia đình bảo lãnh tại ngoại. Trong thời gian được tại ngoại Hương lại tiếp tục hành vi phạm tội lừa đảo của mình, nên ngày 19/4/2107 Hương lại bị Cơ quan Công an thành phố Buôn Ma Thuột, khởi tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và sau đó bị Cơ quan Công an bắt tạm giam cho đến nay. Đến ngày 06/10/2017, đối tượng Ngô Thị Thanh Hương bị Tòa án Quân sự Quân khu 5 đưa ra xét xử và tuyên phạt 7 năm tù giam.

Đối với những người có liên quan như: Hồ Nam Trung, Nguyễn Thị Minh Hòa, Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Sâm, Phạm Thị Điều, Nguyễn Thị Duyên, Lê Thị Tuyết Hoa và Võ Công Hùng đã có hành vi nhận hồ sơ và nhận tiền của người khác để giới thiệu cho đối tượng Ngô Thị Thanh Hương, nhờ xin việc làm, xin chuyển công tác, xin đi học… Tuy nhiên, hành vi đó xuất phát từ động cơ mong muốn xin được việc làm cho người thân, bạn bè mà không biết hành vi gian dối của đối tượng Hương đã vạch ra và cũng không có mục đích chiếm đoạt tài sản. Do đó, Cơ quan điều tra không đề cập xử lý những người liên quan trên.

Còn đối với ông Hà Trung, là chồng của Ngô Thị Thanh Hương, nhiều lần được Hương nhờ ký giấy biên nhận tiền giữa bà Hương với Hồ Nam Trung và bà Nguyễn Thị Thắm. Nhưng do, ông Hà Trung cũng không biết bản chất của việc giao nhận tiền này là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Hương. Do vậy, Cơ quan điều tra cũng không khởi tố đối với hành vi trên của ông Hà Trung.

Hiện, vụ án đã được chuyển cho Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk xét xử theo quy định.

                                                                                                                        Chính Cương