Ngày 26/6, VKSND tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Thanh Cường (SN 1968), thường trú tại Tổ 13, phường Trần Phú, TP Hà Giang; nơi ở hiện tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Giang đọc các quyết định tố tụng đối với Nguyễn Thanh Cường (Ảnh: CAHG).

Liên quan đến vụ án này, ngày 4/5 Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Giang đã công bố Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Dũng (SN 1984), trú tại Tổ 22, phường Minh Khai, TP Hà Giang, là cán bộ đang công tác tại UBND TP Hà Giang về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo điều 170 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Giang nhận được đơn tố giác của công dân có nhờ Lê Văn Dũng làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Dũng đồng ý nhưng với điều kiện công dân này phải đưa 200 triệu đồng.

Mặc dù gia cảnh còn khó khăn nhưng do lo sợ không lấy được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công dân này đã chuyển cho Dũng 200 triệu đồng theo yêu cầu và được Dũng đưa cho Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền với đất ở.

Qua điều tra, xác minh, Cơ quan Công an đã xác định Lê Văn Dũng có dấu hiệu của tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Sau khi VKSND tỉnh Hà Giang phê chuẩn, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Lê Văn Dũng theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra.

P.V