4 đối tượng bị bắt về hành vi "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" và đều là đối tượng hình sự cộm cán, từng có tiền án tội giết người, cướp, trộm cắp tài sản. Đó là Lê Minh (41 tuổi), Trần Bá Vương (34 tuổi), Trần Văn Sang (37 tuổi) và Lê Bảo Hoài Nam (23 tuổi, cùng trú tại quận 7, TP HCM). 4 đối tượng này đã lẩn trốn sau nhiều tháng tham gia gây án.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng Minh và Sang tại cơ quan Công an

Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 12/2020, Trần Anh Tuấn (34 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) đã thuê người bắt cóc một người Tuấn quen biết là ông T.Q.V. (50 tuổi, chủ vườn dừa - trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) để đòi tiền chuộc.

Thông qua Trần Văn Tín (31 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang), Tuấn thuê Lê Minh bắt cóc ông V. với giá 100 triệu đồng. Minh đã rủ thêm Vương, Sang, Nam và một số đối tượng khác tham gia. Ngày 5/12/2020, Tuấn thuê xe ô tô chở Tín, Minh, Vương, Sang, Nam cùng một số đối tượng (hiện đang bỏ trốn) đến nhà ông V. để giả vờ hỏi mua dừa, nhưng sau đó khống chế ông V. đưa lên ô tô chở đi.

Sau khi ra khỏi địa bàn xã Hòa Hiệp, Tuấn trả tiền cho nhóm của Minh như thỏa thuận và nhóm này di chuyển về TP HCM. Riêng Tuấn và Tín tiếp tục đưa ông V. đến một rẫy cà phê hoang vắng ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng giam giữ.

Tuấn nhiều lần gọi điện cho vợ ông V. yêu cầu chuyển 4,5 tỉ đồng để “thả người”, nếu không sẽ sát hại nạn nhân. Vợ ông V. đồng ý nhưng xin cho thêm thời gian với lý do để xoay sở tiền, mục đích để báo công an vào cuộc.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và đã bắt giữ Tuấn, Tín cùng một số đồng phạm, đồng thời giải cứu ông V. an toàn sau 48 giờ./.

Tuấn Anh