leftcenterrightdel
Hiện trường sau khi đập phá các khối bê tông phát hiện 2 thi thể.

Khoảng 21h ngày 15/5, VKSND tỉnh Bình Dương nhận được tin báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (PC02) về vụ việc có dấu hiệu tội phạm giết người.

Lúc này, ông Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Viện trưởng cùng 03 Kiểm sát viên trung cấp của VKSND tỉnh Bình Dương thực hiện nhiệm vụ kiểm sát việc Cơ quan CSĐT và Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Cảnh sát hình sự (C02) và Phân viện kỹ thuật hình sự (C09) Bộ Công an tại TP HCM  tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. 

Theo đó, khoảng 19h ngày 15/05, ông Nguyễn Thành Huấn, (SN 1990, trú tại ấp 3, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) trình báo Cơ quan Công an huyện Bàu Bàng.

Cụ thể, khoảng 10h cùng ngày, ông Huấn đến để nhận căn nhà mới mua tại số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, do ông Nguyễn Minh Vương, (SN 1975, trú tại ấp 2, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên) là chủ sở hữu thỏa thuận bán cho ông Huấn.

Khi ông Huấn và ông Vương đến để giao, nhận nhà nhưng cửa nhà bị khóa ngoài; ông Vương liên lạc với người thuê nhà để có chìa khóa mở cửa nhưng không liên lạc được nên nhờ một người thợ cắt sắt đến cắt ổ khóa để vào nhà. Khi vào nhà, ông Vương chuyển tài sản, đồ vật bên trong nhà, gồm: Một xe mô tô, một tủ lạnh và một số vật dụng cá nhân khác mang ra để phía trước sân nhà.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. 

Đến khoảng 14h30’ cùng ngày, sau khi đã di chuyển xong đồ vật, tài sản trong nhà ra thì ông Vương bàn giao nhà cho ông Huấn. Ông Huấn đi kiểm tra, xem xét hiện trạng bên trong căn nhà, thấy bên trong phòng ngủ gần phòng khách còn một bồn nhựa màu xanh kích thước 1,1 x 1,5 mét không có nắp đậy, bên trong chứa đầy bê tông chưa được mang ra ngoài. Do bồn nhựa quá nặng nên ông Huấn không thể tự mang ra được.

Ông Huấn nhờ ông Nguyễn Thành Hưng (cha ruột của ông Huấn) thuê ông Nguyễn Hồng Tâm và ông Nguyễn Văn Tràng (người dân địa phương) đến đục bể bồn nhựa và khối bê tông bên trong ra thành nhiều miếng nhỏ để chuyển ra ngoài nhà. Khi ông Tâm và ông Tràng đục bể được một nữa khối bê tông thì có mùi hôi thối bốc ra nồng nặc, đồng thời phát hiện giữa khối bê tông có một xác người chết.

Sau khi nhận được tin báo, Công an, VKSND tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, phát hiện thêm một thi thể nữa.

Qua kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, Nạn nhân thứ nhất (được phát hiện trong bồn chứa nước màu xanh đặt trong phòng ngủ của căn nhà) có giới tính nam, cao khoảng 1,7m, răng hàm trên thiếu 3 chiếc răng, tóc ngắn sát da đầu.

Nạn nhân thứ 2 (được phát hiện giấu trong thùng nhựa hình trụ đổ đầy bê tông, bên ngoài quấn chặt xốp và phủ silicon) giới tính nam, cao khoảng 1,61m, tóc ngắn, bên trong mặc áo thun màu trắng, bên ngoài mặc áo khoác đen có mũ, quần dài thể dục màu xanh đen. Cả hai tử thi từ 30 – 35 tuổi.

Trước đó, khoảng đầu tháng 01/2019, ông Vương cho một người phụ nữ tên Thanh khoảng 30 tuổi thuê nhà để ở cùng với hai người đàn ông (khoảng 45 và 50 tuổi – Chưa xác định được nhân thân lai lịch)./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh