Theo đơn tố cáo của ông V. T. H (ngụ phường Đông Hòa TP Dĩ An), ngày 30/3, ông đang ngồi chơi cùng mấy người bạn ở gần khách sạn B.N thì Thiếu úy Võ Quốc Cường đi cùng khoảng 5, 6 người đeo khẩu trang (đang trong thời gian dịch COVID-19), đến quát “Ai cho tụ tập đông người”.

Tiếp đến, Thiếu úy Cường thu giữ và mang đi toàn bộ tài sản gồm một xe honda, một giỏ xách (trong giỏ xách có 20 triệu đồng), một ví da (trong đó có 7 triệu đồng) và 1 ĐTDĐ.

Việc thu giữ tài sản của ông H, Thiếu úy Cường không lập biên bản.

leftcenterrightdel
Võ Quốc Cương (áo đen) bị bắt quả tang khi đang nhận tiền.

Buổi chiều cùng ngày, Thiếu úy Cường gọi điện cho ông H. ra quán cà phê MX (khu vực trường ĐHQG) lấy xe về. Riêng giỏ xách và ví da cùng ĐTDĐ, Thiếu úy Cường không trả, đồng thời yêu cầu buổi tối ông H. mang 150 triệu đồng đến cơ quan đưa cho Thiếu úy Cường, vì phát hiện trong ĐTDĐ của ông H. có tin nhắn ông H. chơi số đề.

Lo sợ bị xử lý, ông H. nói chỉ mượn được 100 triệu đồng, Thiếu úy Cường đồng ý nhận trước 100 triệu đồng, đồng thời xác nhận trong giỏ xách của ông H. có 20 triệu đồng và trong ví da của ông Cường có 7 triệu đồng.

Khoảng 19h tối 30/3, ông H. đưa cho Thiếu úy Cường 80 triệu đồng, nhưng khi đưa 80 triệu đồng cho Thiếu úy Cường tại phòng làm việc của đội CSHS. Nhận xong, Thiếu úy Cường vẫn kêu ông H. đi mượn thêm 20 triệu đồng đưa cho mình thì mới trả giỏ xách và ví da kèm theo giấy tờ tùy thân và ĐTDĐ.

Ông H tiếp tục đưa 20 triệu đồng cho Thiếu úy Cường. Lúc này Thiếu úy Cường mới trả giỏ xách, ví da và ĐTDĐ cho ông H.

leftcenterrightdel
 Võ Quốc Cường (áo đen) thừa nhận đã nhận hàng trăm triệu đồng của nạn nhân trước đó.

Giữa tháng 4/2020, Cường liên tục điện thoại yêu cầu ông H. đưa tiếp 20 triệu đồng.

Cuối tháng  5/ 2020, Thiếu úy Cường lại liên tục điện thoại yêu cầu ông H. đưa tiền, ông H. xin đưa 10 triệu, nhưng Thiếu úy Cường không đồng ý.

Sau đó, ông H. cầm 15 triệu đồng hẹn 16h ngày 1/6 sẽ đưa, Thiếu úy Cường đồng ý.

Chiều 1/6, lúc 16h30 khi Thiếu úy Cường vừa nhận tiền của ông H. tại quán cà phê Mai Xuân ở phường Đông Hòa (TP Dĩ An) đi ra xe Camry biển số 61A-381.41 thì các tổ công tác của Cơ quan Điều tra VKSND tối cao bắt quả tang. Cường bị đưa về VKSND TP Dĩ An lập biên bản phạm pháp quả tang.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Cơ quan điều tra VKSND tối cao kiểm đếm số tiền tang vật.

Tại đây, Thiếu úy Cường thừa nhận toàn bộ hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông H.

Khi bị bắt quả tang, Cường đã thừa nhận hành vi nhận tiền của anh H. nêu trên và bảo gia đình nộp 100 triệu đồng Cường đã chiếm đoạt trước đó để khắc phục hậu quả.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định tạm giữ 3 ngày đối với Võ Quốc Cường để điều tra và tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Nhân