leftcenterrightdel
Cán bộ Công an cầm súng đe dọa hai nhân viên y tế khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang. 

Theo đó, trả lời báo chí, ông Võ Đông Phương cho biết trưa hôm 13/11, ông có nhận cuộc gọi từ một người xưng ở báo nào đó hỏi về vụ việc Công an rút súng đe dọa nhân viên y tế của đơn vị. Trong lúc bận rộn công tác chống dịch COVID-19, ông chỉ trả lời ngắn gọn rằng vụ việc diễn ra như trong một bộ phim và cơ quan chức năng đang điều tra nên chưa thể tiết lộ rồi tắt máy để giải quyết công việc chứ không phải trường hợp này là diễn viên đóng phim... như mạng xã hội lan truyền.

"Xin nhắc lại rằng, có thể người gọi điện đến cho tôi không hiểu ý tôi nói rằng cảnh chĩa súng vào nhân viên y tế của tôi diễn ra như trong phim chứ không phải là đó là đang đóng phim. Hơn nữa, sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi chưa thể phát ngôn gì khi cơ quan Công an chưa có điều tra xác minh cụ thể", ông Phương cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ngày 14/11, Công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với cán bộ N.D.N (SN 1990), công tác tại Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy, trực thuộc đơn vị này, để xử lý vì liên quan đến việc đe dọa 2 nhân viên y tế.

leftcenterrightdel
 Người đàn ông đi cùng căn ngăn sự việc.

Công an huyện Lâm Hà đã yêu cầu ông N.D.N về đơn vị làm giải trình sự việc vào sáng 12/11, đồng thời phối hợp với Công an huyện Đức Trọng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

“Do con nhỏ bị như thế thì mới sốt ruột, ức chế nên mất kiểm soát... chứ không thể cho rằng là hành vi giết người, như vậy là quá nặng đối với bản thân và gia đình của đồng chí. Hiện Công an huyện Lâm Hà đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với đồng chí N.D.N., đồng thời củng cố hồ sơ chuyển báo cáo giám đốc Công an tỉnh xử lý nghiêm theo quy định", Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an huyện Lâm Hà thông tin.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 23h21’ tối 11/11, tại một bệnh viện ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, một người đàn ông mặc áo màu cam đỏ và một phụ nữ bế cháu nhỏ bước xuống xe rồi cùng một người đàn ông đứng tuổi đi vào bệnh viện.

Người đàn ông mặc áo cam đỏ, quần ngắn đã cầm sẵn một vật giống súng trên tay. Khi bước vào sảnh bệnh viện, bị nhắc nhở đeo khẩu trang, người này lại tức giận, có lời lẽ thô tục, chửi bới và cầm "vật giống súng" đe dọa 2 phụ nữ là nhân viên y tế, bất chấp sự ngăn cản của người đi cùng.

Vụ việc xảy ra khiến dư luận rất bức xúc, lên án hành vi xem thường pháp luật của ông N.D.N.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, cho biết hiện chỉ nghe thông tin vụ việc chứ chưa nhận được báo cáo chính thức từ Trung tâm Y tế huyện./.

Phạm Thảo