leftcenterrightdel
 Nhiều lực lượng ở các địa phương được huy động để tìm kiếm các nạn nhân trong đám cháy quán karaoke.

Chiều 7/9/2022, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, Bộ Công an cũng đã đến hiện trường cùng lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ.

Công an TP HCM cũng đã cử lực lượng, phương tiện hỗ trợ Công an tỉnh Bình Dương triển khai công tác cứu nạn cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tính đến 18h ngày 7/9/2022 lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân trong đám cháy, ghi nhận có ít nhất 23 người đã tử vong.

leftcenterrightdel
 Nhiều nạn nhân bị bỏng nặng vẫn đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện. 

Như tin đã đưa, vào khoảng 20h15’ ngày 6/9/2022, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú, địa chỉ: số 166C đường Trần Quang Diệu, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ngay khi nhận tin báo cháy Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, hàng chục phương tiện và hàng trăm CBCS thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc đã túc trực tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo Báo cáo sơ bộ của UBND tỉnh Bình Dương, cơ sở Karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, HKTT: phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) làm chủ. Được thiết kế, xây dựng gồm có 3 tầng với 29 phòng hát. Cơ sở hoạt động từ năm 2016 cho đến nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo lực lượng Công an tiếp tục phối hợp với địa phương tổ chức tìm kiếm, đưa nạn nhân bị mắc kẹt trong cơ sở ra ngoài… Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao đặc biệt là các cơ sở kinh doanh Bar, vũ trường, karaoke… để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết xử lý đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn PCCC.

Mai Phong