Ngày 24/2/2022, Phòng cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP HCM cho biết đang tạm giữ 8 nghi can để điều tra về hành vi "Giết người". 

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Giết người".

Nhóm này, gồm có: Phạm Quốc Anh (còn gọi là Cu Anh, SN 1994), Nguyễn Đức Trọng (còn gọi là Mạnh Mập, SN 1989), Nguyễn Đình Phong (SN 1996), Đào Minh Trúc (còn gọi là Bé Mèo, SN 1991, tất cả cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM). 

Bước đầu, các đối tượng khai, khoảng 20h ngày 16/2/2022, Quốc Anh đi đám tang ở đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) rồi nhậu với Duy, Đen Nhỏ cùng một số người khác. Khoảng 30 phút sau, Trọng chở Nguyễn Thái Bình (hay gọi là Bình Lép, SN 1993, ngụ quận Bình Thạnh) tới đám tang và ngồi nhậu chung với nhóm Quốc Anh. 

Tại đây, giữa Quốc Anh và Trọng xảy ra mâu thuẫn trong lúc nhậu. Trọng cho rằng Quốc Anh hỗn láo nên bực tức gây chuyện với Quốc Anh rồi gọi Võ Quốc Nhật (hay gọi là Mìn Nhóc, SN 1995, ngụ quận Bình Thạnh) đến hỗ trợ. Quốc Anh và Đen Nhỏ cũng lên xe bỏ về. 

Một lúc sau, Nhật, Trọng và một người khác đang đứng ở hẻm gần quán karaoke thì bị Quốc Anh, Đen Nhỏ và Duy cầm mã tấu xông đến truy sát. Bị chém bất ngờ và thương tích, Trọng và đồng bọn chạy thoát, còn Nhật chạy vào quán karaoke để trốn. 

Trọng về nhà gặp Nguyễn Hoàng Duy Khương (SN 2005, Nguyễn Đình Phong (SN 1996), Đào Minh Trúc (SN 1991 cùng trú Bình Thạnh), Châu Đức Minh Luân (hay gọi là Hòa Mập, SN 1992, ngụ quận Bình Tân) và Trần Huy Hoàng (hay gọi là Bo, SN 1995, ngụ quận Phú Nhuận) kể việc bị truy sát rồi chỉ tay vào quán karaoke.

leftcenterrightdel
Các đối tượng cầm theo mã tấu, cây chĩa, đến quán karaoke tìm người đánh Trọng để trả thù.

Nhóm này liền cầm theo mã tấu, cây chĩa... đến quán karaoke tìm người đánh Trọng để trả thù. Khương đi vào hỏi "Ai đánh anh tao?" thì anh H.Q.P. (quản lý quán karaoke) đến giải thích về chuyện hiểu nhầm. Bất ngờ, Khương dùng tay đánh vào mặt anh P. Thấy đồng nghiệp bị đánh anh P.Đ.T.N. (nhân viên quán, SN 1998, ngụ TP Thủ Đức) cùng các nhân viên của quán xông đến. Anh N. bị một đối tượng dùng cây chĩa đâm liên tiếp vào người gục tại chỗ. Ngoài ra, trong lúc giải vây cho anh N., anh P. và 2 người khác bị thương. 

Gây án xong, các đối tượng lên xe tẩu thoát. Riêng anh N. và 3 người khác cùng đối tượng Nhật được chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng anh N. đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Bình Thạnh phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM có mặt khám nghiệm hiện trường, truy bắt các đối tượng và nhanh chóng xác định được các đối tượng giết người. 

Riêng Trọng, Luân, Khương, Phong, Công an phát hiện đã điều khiển xe ô tô bán tải mang BKS: 51D-406.80 của Trúc di chuyển từ TP HCM ra phía Bắc để lẩn trốn. Khi đến địa phận tỉnh Khánh Hòa, Trạm CSGT Ninh Hòa triển khai các phương án, bố trí lực lượng bắt giữ các đối tượng và di lý vào TP HCM để phục vụ công tác điều tra./.

Đại Lánh