leftcenterrightdel
Các đối tượng trong băng nhóm bị bắt khi chạy trốn ra phía Bắc. 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 17/2/2022, Công an TP HCM phối hợp với Công an quận Bình Thạnh và các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét vụ truy sát khiến anh P.Đ.T.N (SN 1998, ngụ TP HCM) tử vong và 3 người bị thương trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 23h45’ ngày 16/2/2022, nhóm thanh niên mang theo hung khí hỗn chiến ở khu vực giao lộ đường Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị. Lúc này, quán karaoke trên đường Phan Văn Trị (phường 11, quận Bình Thạnh, TP HCM) đang dọn dẹp, chuẩn bị đóng cửa thì một thanh niên trọng thương chạy vào kêu cứu. Nhân viên quán giúp việc cho chạy lên lầu để trốn việc truy sát.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe các đối tượng dùng để tẩu thoát sau khi gây án.

Sau đó có một nhóm ba thanh niên chạy tới tìm người trọng thương. Nhóm này hung hãn chửi bới, lăm lăm hung khí truy tìm nhưng không thấy. Các nhân viên quán karaoke cho rằng không có người cần tìm ở đây nhưng nhóm này chửi bới.

Tiếp đó, có thêm ba thanh niên khác cũng cầm hung khí như ba chĩa, dao, kiếm tự chế xông vào tấn công các nhân viên quán karaoke. Lúc này quản lý của quán đứng ra can ngăn, khuyên giải nhưng bị chém trúng cổ.

Thấy vậy, anh N., đang làm việc ở sảnh chạy tới ôm một thanh niên cầm cây chĩa lại. Một số thanh niên xông vào đâm chém nhiều nhát khiến anh N. gục ngay tại chỗ. Các nhân viên khác có mặt la hét, kêu cứu và dùng bình cứu hỏa xịt vào đám côn đồ nhằm giải vây.

Vụ việc khiến một khách đang ra về ở sảnh bị chém trúng tay, bị thương; một khách khác bị chém trúng nón bảo hiểm đang đội trên đầu may mắn không bị thương tích.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ truy sát khiến nhân viên quán karaoke bị đâm tử vong.

Sau khi gây án, nhóm côn đồ tháo chạy ra đường. Anh N. và những người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh N. đã tử vong.

Đến 13h ngày 17/2/2022, Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa nhận được yêu cầu của Công an quận Bình Thạnh và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM về việc 4 đối tượng bị truy nã về tội "Giết người" đang tháo chạy bằng xe ôtô bán tải, lưu thông từ TP HCM theo hướng Quốc lộ 1A đi ra phía Bắc. Sau đó, Trạm CSGT Ninh Hòa triển khai các phương án, bố trí lực lượng bắt giữ các đối tượng.

Sáng 18/2/2022, Công an di lý 4 đối tượng, gồm: Châu Đức Minh Luân (SN 1992, ngụ tại quận Bình Tân), Nguyễn Hoàng Duy Khương (SN 2005), Nguyễn Đình Phong (SN 1996) và Đào Minh Trúc (SN 1991)  (cùng trú tại quận Bình Thạnh) từ tỉnh Khánh Hòa vào TP HCM để phục vụ điều tra về tội “Giết người”./.

Đại Lánh