leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tổ chức khám xét tại ngân hàng Eximbank- Chi nhánh TP.HCM. Ảnh: Nam Phong

Theo đó, việc khám xét này được cho là có liên quan đến vụ "bốc hơi" hơn 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của nữ đại gia thuỷ sản Chu Thị Bình tại Eximbank- Chi nhánh TP. HCM. Tại đây, cơ quan công an đã đọc lệnh khám xét, yêu cầu tất cả những người có mặt trong phòng không được ra ngoài.

leftcenterrightdel
 2 thủ quỹ tại Chi nhánh này bị bắt giữ sau khi khám xét. Ảnh: Nam Phong.

Cơ quan công an đã kiểm tra, khám xét các phòng làm việc của Chi nhánh Ngân hàng Eximbank này, thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng, hồ sơ liên quan... Sau đó, cơ quan công an đã bắt giữ 2 nhân viên ngân quỹ của Chi nhánh ngân hàng này.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Nguyễn Hưng (SN 1972; quê Bình Dương), nguyên Phó Giám đốc Eximbank- Chi nhánh TP. HCM về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Trước trụ sở Chi nhánh TP.HCM ngân hàng Eximbank trở nên rối loạn bởi việc khám xét đột xuất

Đến nay, Bộ Công an xác định ông Hưng đã rời khỏi lãnh thổ Việt Nam. Cơ quan công an xác định, ông Hưng đã có hành vi gian dối, chiếm đoạt số tiền 245 tỷ đồng mà một khách hàng VIP gửi tại ngân hàng Eximbank là bà Chu Thị Bình.

Từ năm 2014 đến cuối năm 2016, lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình trong việc ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của nữ đại gia để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn gửi. Thực tế, ông Hưng đã làm giả mạo một số giấy tờ hoặc là tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình nhằm rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà.

Tháng 2/2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại ngân hàng Eximbank và xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra số dư các sổ tiết kiệm thì tá hỏa khi phát hiện số tiền 245 tỷ đồng tiền gửi của mình đã “bốc hơi”.

Bà Bình đã làm việc với phía ngân hàng Eximbank, đồng thời tố cáo vụ việc đến cơ quan Bộ Công an phía Nam. Phía ngân hàng Eximbank cũng có tố giác ông Hưng đến Bộ Công an.

Nam Phong